Evergrande đạt thoả thuận trả nợ lãi trái phiếu

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:28:41
855 lượt xem

Tập đoàn bất động sản Evergrande của Trung Quốc vừa thông báo đã đạt được một thỏa thuận về trả lãi trái phiếu trong nước đúng thời hạn là ngày hôm nay 23/9. Thông báo được đưa ra trong bối cảnh tập đoàn bất động sản lớn thứ hai Trung Quốc này đang bên bờ vực sụp đổ.

Trong một tuyên bố với sàn giao dịch chứng khoán Thâm Quyến, Hengda Real Estate Group – đơn vị bất động sản của tập đoàn Evergrande - khẳng định, trong ngày 23/9, sẽ trả một khoản lãi trái phiếu phát hành trong nước. Tổng số tiền mà đơn vị này sẽ trả là khoảng 232 triệu Nhân Dân Tệ ( tương đương 35,88 triệu USD).


Ông ALEX WONG – Giám đốc quản lý tài sản AMPLE CAPITAL: " Evergrande đang thanh toán quyền lợi của các chủ nợ trong nước trong tuần này, đó là một tin tích cực nhưng sự phục hồi thực sự là khá nhẹ. Tôi nghĩ rằng mọi người vẫn đang rất thận trọng vì chúng ta chỉ đang nói về một số lượng rất nhỏ lãi suất sẽ đến hạn trong tuần này. " 


Thông báo đã phần nào xoa dịu lo lắng của nhà đầu tư. Bằng chứng là các hợp đồng tương lai cổ phiếu Mỹ, đồng NDT, đồng đô la Australia đều đồng loạt đi lên. 

Mặc dù vậy, khoản thanh toán lần này chỉ là một phần khoản lãi trái phiếu mà Evergrande phải thanh toán. Tập đoàn này nợ hơn 300 tỷ USD và có 778 dự án cần phải hoàn thành tại 223 thành phố. Các chuyên gia kinh tế lo ngại Evergrande không thể hoàn thành nghĩa vụ thanh toán 129 triệu USD tiền lãi trên số trái phiếu, cùng với 850 triệu USD khác sẽ đáo hạn từ nay đến cuối năm. Điều này sẽ tác động tiêu cực có thể lan ra các thị trường tài chính Trung Quốc cũng như thế giới.



Ông DICKIE WONG – Giám đốc điều hành KINGSTON SECURITY: “các nhà đầu tư hiện nay lo sợ rằng Evergrande không phải là nhà phát triển bất động sản duy nhất của Trung Quốc, nên có một số loại rủi ro vỡ nợ tại thời điểm này.”




Ông HARUHIKO KURODA -  Thống đốc ngân hàng Trung ương Nhật Bản: "chúng ta cần theo dõi sát sao liệu có điều gì đó sẽ gây ra tác động đến thị trường tài chính quốc tế, nhưng tôi không tin rằng điều này sẽ trở thành một vấn đề toàn cầu vào thời điểm này. " 


Được thành lập vào năm 1997, Evergrande có mặt tại 280 thành phố, với số lượng nhân viên lên tới 200.000 người. Tuy nhiên, sau nhiều năm vay vốn để tăng trưởng nhanh, đang ngập trong khoản nợ lên đến 300 tỷ USD và có thể không có khả năng thực hiện nghĩa vụ thanh toán các khoản nợ lớn. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...