ECB duy trì lãi suất thấp kỷ lục

Thứ 6, 23/04/2021 | 09:15:59
1,168 lượt xem

Ngày 22/4, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục và tiếp tục mua trái phiếu theo chương trình khẩn cấp trong đại dịch, trong bối cảnh các nền kinh tế lớn nhất châu Âu đang vật lộn với làn sóng dịch bệnh COVID-19 có nguy cơ làm giảm tốc độ phục hồi của Khu vực Đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

Cụ thể, ban lãnh đạo ECB đã quyết định duy trì lãi suất tái cấp vốn ở mức 0%, lãi suất cho vay cận biên là 0,25% và âm 0,5% đối với lãi suất tiền gửi.

Sau khi bình ổn thị trường vào tháng trước với cam kết tăng tốc mua trái phiếu theo chương trình khẩn cấp trong đại dịch, Hội đồng quản trị ECB  thông báo sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này với tốc độ tương tự. 

 Chương trình mua trái phiếu theo chương trình khẩn cấp trong đại dịch bắt đầu được thực hiện từ tháng 3/2020, và là công cụ chính của ECB nhằm hỗ trợ nền kinh tế trước những tác động của đại dịch và theo dự kiến sẽ được duy trì cho đến ít nhất là cuối tháng 3/2022.

ECB đưa ra các biện pháp trên với mục tiêu duy trì phí vay ở mức thấp để thúc đẩy chi tiêu và đầu tư trong 19 nước thành viên Eurozone, qua đó đẩy mạnh tăng trưởng và tăng tỷ lệ lạm phát.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...