IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Thứ 4, 07/04/2021 | 09:54:18
982 lượt xem

Hôm 6/4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã một lần nữa tăng dự báo về tăng trưởng kinh tế toàn cầu, lên mức 6,4% trong năm 2021. Nếu dự báo của IMF trở thành hiện thực, con số này sẽ đánh dấu mức tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế thế giới kể từ năm 1976.

Theo báo cáo "Triển vọng Kinh tế Thế giới" mới, IMF dự báo mức tăng trưởng cao hơn con số 5,5% được đưa ra cách đây gần 3 tháng và cao gần gấp đôi mức dự báo hồi tháng 10/2020. 

Cũng theo IMF, Mỹ sẽ cùng với Trung Quốc là những nước có GDP vượt mức đã đạt được trước khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát. Trong khi đó, nền kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) sẽ tăng trưởng nhanh hơn dự báo trước đó, song vẫn sẽ mất nhiều thời gian hơn Mỹ để phục hồi sau cú sốc đại dịch. 

Dự báo cho các nền kinh tế mới nổi dù cũng được cải thiện nhưng không mạnh như ở các nền kinh tế phát triển. IMF nhận định sự phục hồi tùy thuộc vào sự khác biệt về tốc độ tiêm phòng dịch, quy mô chính sách hỗ trợ kinh tế và các nhân tố khác như du lịch.


Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...