Đồng thuận mang đến thành công cho dự án trọng điểm Liên Hà Thái

Thứ 3, 06/04/2021 | 00:00:00
725 lượt xem

Tại xã Thuỵ Liên, huyện Thái Thuỵ, 50 hộ gia đình thôn Cam Đông đã được nhận tiền hỗ trợ bồi thường giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Liên Hà Thái thuộc Khu kinh tế Thái Bình. Đây là dự án được triển khai đầu tiên trong khu kinh tế, có ý nghĩa quan trọng trong xây dựng khu kinh tế Thái Bình trở thành động lực tăng trưởng của tỉnh thời gian tới. Sự đồng thuận ủng hộ của người dân đã giúp dự án sớm được triển khai trên thực tế.

Các hộ gia đình thôn Cam Đông nhận tiền hỗ trợ bồi thường giải phóng mặt bằng

Gia đình Ông Nguyễn Quang Đình được nhận tiền hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án Khu công nghiệp Liên Hà Thái, ông Đình đã cùng 50 hộ dân thôn Cam Đông có mặt đông đủ tại nhà văn hoá thôn trong tâm trạng phấn khởi. Bởi sau khi có tiền ông sẽ đầu tư phát triển kinh tế gia đình.

Ông Nguyễn Quang Đình - xã Thuỵ Liên, huyện Thái Thuỵ:
“Tôi nhất chí ủng hộ, sau khi nhận tiền gia đình tôi cũng làm các công việc phụ như chăn nuôi hay mở hàng nhỏ bán.”

Các hộ gia đình thôn Cam Đông nhận tiền hỗ trợ bồi thường giải phóng mặt bằng

Thôn Cam Đông là thôn cuối cùng trong 7 thôn của xã Thuỵ Liên tổ chức chi trả tiền bồi thường dịp này. Đây là thôn có nhiều đồng bào theo đạo công giáo, thời gian qua công tác tuyên truyền, vận động về dự án đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ cao của nhân dân. Các hộ có đất thu hồi đã tích cực phối hợp với cơ quan chức năng, thực hiện các bước giải phóng mặt bằng và hạn chế những phát sinh về tài sản trong khu vực chuyển đổi.

Ông Bùi Viết Khanh - xã Thuỵ Liên, huyện Thái Thuỵ:
“Gia đình chúng tôi rất thống nhất với quyết sách của tỉnh, chuyển sang dự án thì sẽ có công ăn việc làm cho con em chúng tôi sau này, chúng tôi rất phấn khởi.”

Bản đồ quy hoạch dự án Khu công nghiệp Liên Hà Thái

Ông Nguyễn Tiến Minh - Bí thư Đảng uỷ xã Thuỵ Liên, huyện Thái Thuỵ:
“Bước đầu tuyên truyền vận động nhân dân tiếp thu được bàn giao mặt bằng cho dự án cũng rất khó khăn. Tuy nhiên trong quá trình cả hệ thống chính trị vào cuộc thì nhân dân hiểu được tầm quan trọng và giá trị của Khu công nghiệp Liên Hà Thái. Trước hết khi khu công nghiệp đi vào hoạt động thì con em địa phương trong độ tuổi lao động không phải đi ra chỗ khác làm việc mà có việc làm ngay tại địa phương, đối tượng ngoài độ tuổi lao động có hoạt động thương mại dịch vụ liền kề.”


Diện tích đất giải phóng mặt bằng cho Khu công nghiệp Liên Hà Thái

Trong giai đọan 1, dự án Khu công nghiệp Liên Hà Thái thu hồi tổng diện tích hơn 88ha, trong đó diện tích đất thu hồi ở xã Thuỵ Liên là 78ha, tại thị trấn Diêm Điền là hơn 10ha. Đến nay phần lớn người dân nơi đây đều đã đồng thuận nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng. Bởi họ xác định Khu công nghiệp đô thị dịch vụ Liên Hà Thái sau khi đi vào hoạt động không chỉ thay đổi diện mạo vùng quê mà góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Thái Thuỵ nói riêng, tỉnh Thái Bình nói chung và hơn thế nữa là tạo công ăn việc làm ổn định cho chính con em địa phương.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...