Giá sắt thép tăng cao, ngành cơ khí gặp khó

Chủ nhật, 04/04/2021 | 00:00:00
2,041 lượt xem

Thời gian qua, giá sắt thép tăng đột biến, liên tục thiết lập mức giá mới, tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, cùng với đó là ảnh hưởng của dịch Covid-19, các doanh nghiệp ngành cơ khí trên địa bàn tỉnh Thái Bình gặp khó khăn.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Minh Danh

Đơn cử như ở Công ty Trách nhiệm hữu hạn Minh Danh, Cụm công nghiệp Đông La, Đông Hưng, giá nguyên liệu đầu vào tăng từ 40%-60%, khiến doanh nghiệp như ngồi trên đống lửa, do đơn hàng được ký kết từ các tháng trước, chưa tính hết mức độ tăng giá của nguyên liệu. 

Sản phẩm sắt thép của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Minh Danh

Đối mặt với tác động kép của dịch bệnh Covid-19, cũng như nguồn nguyên liệu sắt thép tăng giá, doanh nghiệp buộc phải cân đối lại sản xuất. Tích cực ứng dụng sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất lao động, tiết giảm tối đa chi phí đầu vào, thậm chí chấp nhận giảm lợi nhuận để có đơn hàng, bảo đảm việc làm cho người lao động. 

Công nhân làm việc tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Minh Danh

Cùng với việc duy trì các đơn hàng truyền thống, đơn vị mở rộng thị trường, cho ra đời một số sản phẩm mới, chuyển hướng  từ các đơn hàng có quy mô lớn sang các đơn hàng nhỏ lẻ. Chủ động mở rộng thị trường, tìm các nhà cung cấp bình ổn để có giá tốt; thường xuyên nắm bắt diễn biến thị trường nguyên, vật liệu để có phương án sản xuất, kinh doanh thích hợp. 

Duy Huy
 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...