OPEC+ nhất trí tăng sản lượng dầu

Thứ 7, 03/04/2021 | 10:16:23
359 lượt xem

Hôm 2/4, OPEC+, tức liên minh giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng nhóm các nước sản xuất dầu ngoài khối do Nga dẫn đầu, đã nhất trí tăng sản lượng dầu bắt đầu từ tháng 5 tới, nhưng chỉ ở mức hạn chế.

Tại cuộc họp diễn ra ngày 1/4, các nước OPEC+ nhất trí cùng tăng sản lượng khai thác thêm 350.000 thùng/ngày trong tháng 5 tới, cũng như tăng thêm 350.000 thùng/ngày và 450.000 thùng/ngày trong 2 tháng kế tiếp.  Hiện OPEC+ đang áp dụng mức hạn chế sản lượng 8,2 triệu thùng/ngày, trong đó có 1 triệu thùng/ngày là mức cắt giảm sản lượng tự nguyện của Saudi Arabia.    

Theo OPEC+, thị trường có cải thiện nhờ các chương trình tiêm vaccine ngừa COVID-19 được triển khai trên toàn cầu và các gói kích thích ở nhiều nền kinh tế chủ chốt. Tuy nhiên, OPEC+ sẽ tiếp tục thận trọng theo dõi những diễn biến của thị trường. 

Thông tin trên ngay lập tức đã thúc đẩy giá dầu tăng hơn 2 USD trong phiên giao dịch cùng ngày. Khép phiên, giá dầu Brent Biển Bắc tăng lên hơn 64USD/thùng trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) tăng lên 61USD/thùng.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...