3 tháng đầu năm 2021 Thái Bình đạt nhiều kết quả tích cực trong phát triển kinh tế xã hội và phòng chống covid19

Thứ 5, 25/03/2021 | 00:00:00
905 lượt xem

Chiều 25/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức kỳ họp thứ 12 nghe tình hình kinh tế xã hội quý 1, nhiệm vụ trọng tâm quý 2 năm 2021. Chủ trì hội nghị có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Kỳ họp thứ 12 về tình hình kinh tế xã hội quý 1, nhiệm vụ trọng tâm quý 2 năm 2021 tỉnh Thái Bình

3 tháng đầu năm 2021, tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực. Sản xuất nông lâm thủy sản phát triển ổn định, nhất là ở cả 2 lĩnh vực trồng trọt và chăn nuôi. Xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm chỉ đạo. Sản xuất công nghiệp được phục hồi và phát triển trở lại nhờ dịch bệnh Covid 19 được khống chế, giá trị sản xuất ước đạt hơn 17.600 tỷ đồng, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2020.

Công tác xúc tiến, thu hút đầu tư vào Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh có nhiều chuyển biến, từ đầu năm đến nay, tỉnh đã chấp thuận, điều chỉnh chủ trương đầu tư cho 7 dự án, trong đó có 6 dự án mới với vốn đăng ký mới hơn 4.700 tỷ đồng. Các dự án trọng điểm của tỉnh tiếp tục được chỉ đạo triển khai theo đúng kế hoạch như: thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Liên Hà Thái, dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đường 221A, đường từ Thành phố đi cầu Nghìn,...

Các hoạt động thương mại dịch vụ tiếp tục phục hồi và phát triển mạnh, thu ngân sách được chỉ đạo quyết liệt, tổng thu ngân sách Nhà nước 3 tháng năm 2021 ước thực hiện hơn 7.000 tỷ đồng, tổng thu ngân sách địa phương ước thực hiện hơn 6.500 tỷ đồng, thu nội địa ước đạt trên 1.800 tỷ đồng, đạt 27,4% dự toán. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa xã hội tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, an sinh xã hội được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, phòng chống tham nhũng được tăng cường.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, phát biểu ý kiến, đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Nhiệm vụ từ nay đến cuối năm là rất nặng nề, vì vậy đòi hỏi sự đoàn kết và quyết tâm cao hơn nữa của cả hệ thống chính trị và sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các địa phương trong chỉ đạo điều hành và thực hiện các kế hoạch, nhiệm vụ đã đề ra.

Có giải pháp hiệu quả trong tháo gỡ khó khăn hiện nay, nhất là tháo gỡ các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Đặc biệt tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, chuẩn bị mọi hệ điều kiện để thực hiện tốt công tác xúc tiến, thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư về tỉnh trong thời gian tới. Trên cơ sở các nội dung cuộc họp hôm nay sẽ tiếp tục được đưa ra thảo luận kỹ lưỡng tại cuộc họp Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh thời gian tới để từ đó đề ra những giải pháp và kế hoạch cụ thể thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ thời gian tới.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...