Kinh tế quý I từng bước phục hồi và tăng trưởng trở lại

Thứ 5, 25/03/2021 | 00:00:00
985 lượt xem

“Sản xuất công nghiệp từng bước phục hồi và tăng trưởng trở lại, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2020”. Đây là một trong những nội dung được báo cáo tại cuộc họp nghe và cho ý kiến về tình hình kinh tế - xã hội quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2021 diễn ra vào sáng 25/3. Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Hội nghị nghe và cho ý kiến về tình hình kinh tế - xã hội quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2021

Trong quý I/2021, các ngành sản xuất của tỉnh Thái Bình từng bước phục hồi và tăng trưởng trở lại sau thời gian chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Giá trị sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản ước tăng 1,7%, giá trị sản xuất công nghiệp ước tăng 7,7%, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tăng 8,1% so với cùng kỳ năm 2020. Thu ngân sách nhà nước phần thu nội địa ước đạt 1.866 tỷ đồng, đạt hơn 115% so với cùng kỳ.

Sản xuất tại doanh nghiệp

Từ đầu năm đến nay đã chấp thuận, điều chỉnh chủ trương đầu tư cho 7 dự án với vốn đăng ký mới đạt gần 4.800 tỷ đồng. Công tác chỉ đạo quy hoạch chung và lập đồ án quy hoạch các phân khu chức năng trong Khu kinh tế Thái Bình được thực hiện đồng bộ, khẩn trương. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được triển khai thực hiện tích cực, trong đó các biện pháp ngăn chặn, phòng, chống dịch bệnh, nhất là đại dịch Covid-19 đã đạt hiệu quả cao, từ đầu năm không ghi nhận ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Thái Bình.

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Bình

Công tác cải cách hành chính tiếp tục được chỉ đạo quyết liệt, việc giải quyết các thủ tục hành chính theo phương án “5 tại chỗ” được triển khai nghiêm túc, tạo sự tin tưởng, hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được bảo đảm, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định. 

Cũng tại cuộc họp sáng nay, các đại biểu đã nghe Sở Xây dựng báo cáo kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Thái Bình năm 2021.

Cao Biền

Thaibinhtv.vn sẽ tiếp tục cập nhật nội dung tin. Mời QV&CB cùng theo dõi

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...