Đường vành đai phía nam thành phố Thái Bình góp phần giảm tải cho các trục chính nội đô

Thứ 3, 02/03/2021 | 00:00:00
2,646 lượt xem

Nhằm kết nối các huyện Kiến Xương, Tiền Hải với Quốc lộ 10 và giảm tải cho các trục chính nội đô thành phố Thái Bình, UBND tỉnh Thái Bình đã phê duyệt quy hoạch chi tiết tuyến đường vành đai phía nam thành phố Thái Bình. Đến nay tuyến đường đã cơ bản xong một phần còn lại đoạn từ Cầu ngang S1 đến đường Chu Văn An kéo dài đang chờ được đầu tư. Trong tương lai khi tuyến đường được hoàn thành sẽ mở ra cơ hội phát triển mới cho cả khu vực.

Khu đất nông nghiệp của xã Vũ Phúc

Tuyến đường vành đai phía nam thành phố Thái Bình đã được cắm mốc chạy qua khu đất nông nghiệp của xã Vũ Phúc dài hơn 1km. Ngay từ khi cắm mốc tuyến đường, người dân đã rất ủng hộ, sẵn sàng tạo điều kiện cho công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án.

Ông Trịnh Đức Tho - xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình:

“Tôi thấy là cọc mốc đường này là vành đai của phía nam đã cắm lâu rồi, người dân chúng tôi muốn hoàn thành con đường càng sớm càng tốt để phát triển kinh tế, một là cho người dân phát triển lên, ruộng nương của chúng tôi thì bà con cũng ủng hộ thôi”.


Khu đất nông nghiệp của xã Vũ Phúc

Ông Lê Chiêu Thống - xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình:

“Dân giờ cũng mong mỏi làm sao cấp trên đầu tư cho nhân dân con đường vành đai này kinh tế nhân dân phát triển lên, cuộc sống nhân dân nâng lên một bước nữa, thay đổi. Nhân dân rất mong mỏi nhà nước quan tâm đầu tư càng sớm đi để lợi cho xã chúng tôi”.


Tuyến đường vành đai phía nam thành phố Thái Bình

Tuyến đường vành đai phía nam thành phố Thái Bình chạy dài từ cầu Vũ Đông hiện đang dừng lại ở khu vực đường Chu Văn An kéo dài. Xe trọng tải lớn muốn lưu thông hướng từ cầu Tân Đệ về các hướng huyện Kiến Xương, Tiền Hải phần lớn buộc phải đi qua nội đô thành phố đông đúc, vừa gây ùn tắc giao thông vừa tiền ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.

Thực tế thời gian qua cho thấy việc đầu tư hoàn chỉnh tuyến đường vành đai phía nam thành phố là rất quan trọng, điều này không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân mà còn có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố cũng như của tỉnh Thái Bình.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Thái Bình:

“Về lâu dài tuyến đường này sẽ là tuyến đường chiến lược của thành phố, nên yêu cầu về việc đầu tư phát triển để khẩn trương đưa vào cũng là động lực phát triển kinh tế xã hội của thành phố, cũng là góp phần kết nối hoàn thiện, đồng bộ hệ thống giao thông của tỉnh”.


Tuyến đường vành đai phía nam thành phố Thái Bình khi hoàn thiện toàn tuyến sẽ kết nối với các tuyến đường nội đô trong thành phố tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh. Đồng thời giảm đáng kể xe trọng tải lớn đi qua trung tâm thành phố Thái Bình. Ngoài ra tuyến đường còn tạo nền móng phát triển không gian đô thị hiện đại, khai thác triệt để các tiềm năng lợi thế của khu vực thúc đẩy giao lưu kinh tế và trao đổi hàng hoá nâng cao đời sống nhân dân.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...