Triển khai công tác lập quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050

Thứ 5, 25/02/2021 | 00:00:00
1,323 lượt xem

Sáng 25/2, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp thảo luận về dự thảo kế hoạch triển khai công tác lập quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quy hoạch tỉnh có nhiệm vụ định hướng phát triển, sắp xếp không gian, phân bổ nguồn lực cho các hoạt động kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường ở cấp tỉnh, liên huyện và định hướng bố trí trên địa bàn các huyện, thành phố. Dự thảo kế hoạch tổ chức triển khai các nội dung lập quy hoạch tỉnh gồm 8 bước, có phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị. 

Tu sửa lại các tuyến đường trên địa bàn huyện

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, huyện, thành phố quán triệt đầy đủ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc lập quy hoạch tỉnh cũng như những mục tiêu, định hướng, tầm nhìn phát triển của tỉnh. Trong quá trình lập quy hoạch phải nắm bắt đầy đủ các quy định của pháp luật, đảm bảo chất lượng, chính xác, đúng thời gian, trên cơ sở tích hợp và có sự kế thừa của giai đoạn trước. Các sở, ngành, huyện, thành phố có trách nhiệm nghiên cứu tham gia đóng góp ý kiến gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, hoàn chỉnh dự thảo kế hoạch. 


Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh quan điểm quá trình lập quy hoạch không được bỏ sót lĩnh vực, nhiệm vụ nào và phải có sự phân công cụ thể, phân định rõ mốc thời gian cho từng đơn vị. Đồng chí giao các sở, ngành, huyện, thành phố xây dựng kế hoạch chi tiết và thành lập tổ giúp việc để thực hiện.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...