Hợp long cầu Trà Lý

Thứ 5, 25/02/2021 | 00:00:00
1,922 lượt xem

Cầu Trà Lý công trình trọng điểm của tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình hiện đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng thô chuẩn bị hợp long. Đây là sự nỗ lực rất lớn của các cán bộ kĩ sư, công nhân thi công công trình này.

Công nhân đang thi công trên cầu

Sau khoảng 10 tháng thi công, cầu Trà Lý đến thời điểm này đã chuẩn bị được hợp long và đây là 1 trong 2 cây cầu lớn nhất trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình. Việc sớm hoàn thiện cây cầu này sẽ có ý nghĩa rất lớn trong việc đẩy nhanh tiến độ để tuyến đường giao thông trọng điểm này sớm hoàn thành. Ngay từ trước Tết Nguyên đán Tân Sửu, các công việc xây dựng cầu Trà Lý đã được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, vào thời kì cao điểm có tới hơn 150 công nhân làm việc ba ca liên tục. Những ngày làm việc đầu tiên sau Tết Nguyên đán, 1 số hạng mục còn lại đang khẩn trương được các công nhân hoàn tất đảm bảo cho việc lợp long cây cầu.

Anh Phạm Đức Huy- Cán bộ kỹ thuật Công ty TNHH đầu tư và xây dựng Thương mại Phương Anh:
“Chúng em làm 3 ca liên tục kể cả Tết dương lịch, anh em cố gắng để đảm bảo tiến độ công trình. Hiện tại anh em chuẩn bị triển khai hợp long”.

Khởi công xây dựng từ tháng 4/2020 cầu Trà Lý là một trong những công trình khó, phức tạp được thi công trong thời gian tương đối ngắn. Nếu như trước đây 1 cây cầu với quy mô tương tự mất 2-3 năm mới hợp long thì tại công trình này với sự nỗ lực của nhà thầu thời gian được rút xuống còn chưa đầy 1 năm để làm nên 1 công trình đồ sộ nằm ngay cạnh biển Đông như cây cầu Trà Lý này.

Cầu Trà Lý đang hoàn thành

Anh Trần Văn Tuấn - công nhân thi công cầu Trà Lý:
“Từ mùng 6 Tết chúng tôi đã quay trở lại làm việc bình thường, anh em ở đây đa số cố gắng đảm bảo tiến độ công ty đặt ra. Trước đây chúng tôi cứ chia ba ca, anh em đảm bảo nhân lực”.

Cầu Trà Lý đang hoàn thành

Cầu Trà Lý có chiều dài 1200m với 23 nhịp cầu, trong đó có 5 nhịp cầu chính, nhịp chính giữa sông dài 135m. Đây là cây cầu có vượt nhịp dài thứ 2 Việt Nam sau cầu Cửa Đại tỉnh Quảng Ngãi. Việc cây cầu sớm được hợp long có ý nghĩa rất lớn tới tiến độ tổng thể của tuyến đường bộ ven biển, đồng thời góp phần đẩy nhanh sự phát triển của khu kinh tế ven biển Thái Bình.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...