Cảnh báo về những rủi ro tiềm ẩn từ Bitcoin

Thứ 4, 24/02/2021 | 09:41:27
480 lượt xem

Đồng tiền điện tử Bitcoin là một tài sản có tính đầu cơ cao và rất không ổn định. Đây là nhận định được Bộ trưởng Tài chính Mỹ đưa ra ngày 22/2, trong đó cảnh báo Bitcoin vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và thiếu tính hiệu quả trong giao dịch.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã bày tỏ quan ngại về những rủi ro thua lỗ mà các nhà đầu tư Bitcoin có thể gặp phải dựa trên sự trồi sụt về giá trị của đồng tiền ảo này trong quá khứ. Bên cạnh đó, Bitcoin có thể được sử dụng cho mục đích “tài chính bất hợp pháp” và không đem lại tính hiệu quả khi tiêu tốn lượng điện năng rất lớn trong các quá trình giao dịch.

Nhận định trên được đưa ra trong bối cảnh đồng Bitcoin đã mất khoảng 6% giá trị trong phiên giao dịch tại châu Á sáng 23/2, xuống còn khoảng 52.000 USD, sau khi lập kỷ lục hơn 58.000 USD vào cuối tuần qua. Theo giới chuyên gia, dù giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin đã vượt ngưỡng 1.000 tỷ USD, song đồng tiền điện tử này vẫn khó lòng trở thành tài sản đầu tư chính thống do tiềm ẩn nhiều rủi ro và có tính biến động cao. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...