Các địa phương Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng 2021

Thứ 3, 23/02/2021 | 15:50:52
335 lượt xem

Mới đây 31 tỉnh và khu vực của Trung Quốc đã công bố mục tiêu kinh tế trong năm 2021, với mức tăng trưởng dự kiến đều trên 6%. Điều này thể hiện quyết tâm cũng như sự tự tin của các địa phương của Trung Quốc trong việc phục hồi thần tốc từ ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Trong số 31 tỉnh và khu vực đã công bố mục tiêu, tỉnh Hồ Bắc ở miền Trung, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh hồi năm ngoái, và tỉnh Hải Nam ở miền Nam, nơi đang xây dựng một cảng biển thương mại tự do mức độ cao, đều hướng tới con số "trên 10%", cao nhất trong cả nước. Hai thành phố lớn là Thượng Hải và Bắc Kinh, cùng tỉnh Quảng Đông đặt mục tiêu tăng trưởng "trên 6%" thay vì "khoảng 6%" như đề ra cho năm trước.

Trong khi đó, 3 tỉnh và khu vực có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong năm ngoái - gồm Khu tự trị Tây Tạng và hai tỉnh Quý Châu, Vân Nam - cam kết sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức 8 - 9% trong năm nay.

Những mục tiêu trên được đưa ra chỉ vài tuần trước khi nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới chính thức công bố mục tiêu tăng trưởng quốc gia tại kỳ họp lưỡng hội thường niên sẽ khai mạc từ ngày 4/3 tới ở thủ đô Bắc Kinh. Việc các địa phương của Trung Quốc đều tỏ ra tự tin về khả năng tăng trưởng trong năm nay của mình cho thấy nước này đang đứng trước cơ hội bứt phá sau một năm đầy khó khăn trước đó vì COVID-19. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...