Phòng dịch để duy trì sản xuất

Thứ 4, 24/02/2021 | 00:00:00
281 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều doanh nghiệp dệt may trên địa bàn tỉnh Thái Bình tăng cường các biện pháp phòng dịch, bảo vệ sức khỏe của người lao động. Coi đây là yếu tố quan trọng hàng đầu để duy trì sản xuất kinh doanh ổn định.

Công nhân qua buồng khử khuẩn trước khi vào làm việc

Kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn, đeo khẩu trang, khai báo y tế  là yêu cầu bắt buộc đối với bất kỳ ai khi tới làm việc tại Xí nghiệp May Hưng Hà, Tổng công ty May 10. Phòng dịch để duy trì sản xuất. Thông điệp “5K”  về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã và đang được cán bộ, người lao động nơi đây thực hiện nghiêm túc.

Chị Phạm Thị Thanh Lan - Công nhân, Xí nghiệp may Hưng Hà, Tổng Công ty May 10:

“Công nhân rất là ý thức, thường xuyên đeo khẩu trang 100%. Trong quá trình ăn cơm ca thì có biện pháp làm vách ngăn và ăn cơm chia  thành  nhiều ca để giãn khoảng cách và sát khuẩn trước khi ăn và sau khi ăn”.


Người tuyên truyền phòng dịch tại xưởng sản xuất

Để nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành của gần 1.000 cán bộ, người lao động, doanh nghiệp làm tốt công tác tuyên truyền, cũng như kiểm tra, giám sát việc thực hiện của từng bộ phận, mỗi thành viên trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Bùi Ngọc Mạnh - Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp may Hưng Hà, Tổng Công ty May 10:

“Chúng tôi thường xuyên cập nhật tất cả  thông tin của  Bộ Y tế, Chính phủ, các công văn, công điện, cũng như là các thông báo thì chúng tôi thường xuyên tuyên truyền tới người lao động để người lao động nắm được các thông tin đó để tự giác bảo vệ bản thân mình và góp phần đẩy lùi dịch bệnh chung”.


Công nhân sản xuất tại xưởng

Với đặc thù của ngành dệt may, mỗi đơn vị có từ vài trăm đến hàng nghìn người lao động. Do vậy, tùy theo tình hình thực tế, mỗi doanh nghiệp đều chủ động xây dựng kịch bản ứng phó cụ thể với từng cấp độ dịch bệnh có thể xảy ra, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Ông Tô Đình Thanh - Giám đốc điều hành Công ty Trách nhiệm hữu hạn HNJ:

“Chúng tôi đã nhờ dịch tễ của Hưng hà phun khử trùng toàn bộ  doanh nghiệp; xử lý không để xảy ra bất cứ trường hợp nào bị sốt tiếp tục làm việc trong cơ quan. Đối với những trường hợp ấy chúng tôi buộc phải yêu cầu là đi khám bệnh, điều trị tại nhà, sau khi hết sốt mới quay lại làm việc. Doanh nghiệp không tập trung đông người, đi lễ hội, để đảm bảo sức khỏe tốt, không lây lan trong cộng đồng”.


Mỗi doanh nghiệp đều chủ động xây dựng kịch bản ứng phó cụ thể với từng cấp độ dịch bệnh

Cùng với chăm lo, bảo vệ sức khỏe người lao động, các doanh nghiệp dệt may trên địa bàn tỉnh Thái Bình còn tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua tăng năng suất, giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, giao hàng đúng thời hạn, tạo dựng niềm tin với bạn hàng. Đây là những yếu tố quan trọng, có ý nghĩa quyết định giúp doanh nghiệp vượt qua  đại dịch Covid-19, để có thể trụ vững, khẳng định thương hiệu trên thương trường. 

Duy Huy

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...