Tranh thủ thời tiết hoàn thành gieo cấy lúa xuân

Thứ 2, 22/02/2021 | 00:00:00
1,884 lượt xem

Tiền Hải trước đây được xem là huyện hoàn thành gieo cấy lúa xuân muộn nhất tỉnh. Nhưng năm 2021, huyện đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phấn đấu hoàn thành gieo cấy lúa xuân trong khung thời vụ tốt nhất.

Nông dân xuống đồng gieo cấy lúa xuân

Vụ xuân năm nay, huyện Tiền Hải gieo cấy hơn 10.000ha lúa xuân. Để hoàn thành mục tiêu này, huyện đã chỉ đạo các địa phương tăng cường tuyên truyền nông dân xuống đồng, gieo cấy lúa xuân cho kịp thời vụ.

Diện tích ruộng đang được người dân cấy lúa

Nhờ các giải pháp quyết liệt, đến nay, Tiền Hải đã gieo cấy được gần 80% diện tích lúa xuân và dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 25/2 tới. Đây được xem là bước đi quan trọng của ngành nông nghiệp huyện Tiền Hải. Bởi ngoài việc gieo cấy lúa xuân trong khung thời vụ tốt nhất sẽ giúp huyện tập trung tốt hơn cho công tác chăm sóc và bảo vệ lúa xuân, qua đó giúp nâng cao chất lượng và năng suất lúa trong năm 2021.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...