Bất động sản thế giới vẫn “nóng” giữa đại dịch

Thứ 4, 27/01/2021 | 09:20:52
581 lượt xem

Cuộc càn quét của Covid-19 đã dấy lên niềm tin về cơ hội xuống tiền mua nhà giá rẻ. Thế nhưng, trái với tâm lý kỳ vọng đó, các báo cáo từ tổ chức nghiên cứu thị trường bất động sản đều chỉ ra, giá nhà tại nhiều quốc gia trên thế giới lại có xu hướng tiếp tục gia tăng.

Theo thống kê trong tháng 12, các đại lý bất động sản tại Singapore đã bán ra 1.217 nhà mới, không bao gồm chung cư cao cấp, nâng tổng doanh số nhà bán trong năm 2020 vượt mốc 10.000 căn. Con số bán hàng đã tăng tới 126,2% so với cùng kỳ năm trước và đây là mức hiệu suất cao nhất trong tháng 12. 


Bà Christine Sun  - Phó chủ tịch cấp cao về nghiên cứu và phân tích của OrangeTee & Tie: “Vì người dân Singapore đã được khuyến cáo nên hoãn tất cả các chuyến du lịch cho đến khi tình hình toàn cầu được kiểm soát, nhiều người đã tham quan các khu trưng bày, điều này có thể đã giúp các nhà phát triển bán được nhiều nhà hơn trong tháng trước”.


Nguồn cung nhà mới có thể bắt đầu giảm trong năm nay do nhiều dự án liên tục bán được căn trong suốt đại dịch COVID-19.


Ông Ong Kah Seng- Chuyên gia bất động sản: “Người mua dường như đang tìm mua nhà trước khi giai đoạn 3 của Singapore mở cửa trở lại vào ngày 28 tháng 12 - một động thái có thể phản ánh sự ổn định kinh tế và cơ hội tăng giá dài hạn.”


Với nhu cầu vẫn cao, những diễn biến này có thể giữ cho giá nhà "vững chắc và thậm chí tăng" ở một số khu vực phổ biến nơi nguồn cung mới bị hạn chế. Nhu cầu tăng cao đã thúc đẩy doanh số bán nhà mới đạt 10.024 căn trong năm ngoái, cao hơn mức 9.912 căn được bán vào năm 2019.

Thực tế, xu hướng tăng giá nhà trong bối cảnh Covid-19 không chỉ diễn ra tại Singapore mà trở thành hiện tượng trên nhiều quốc gia khác như Mỹ, Canada, Đức, Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc...



Anh CHO HYUN-JOON – Người dân SEOUL: “Kể cả khi có ý định mua nhà thì tôi cũng sẽ mua ở ngoại thành, khu vực Gyeonggi-do (Gi-ông-gi-đô), vì nhà ở nội thành quá sức đắt đỏ.”


Theo báo cáo của ngân hàng thương mại KB Kookmin (Hàn Quốc), 14 quận ở phía bắc thủ đô Seoul đã ghi nhận giá căn hộ trung bình tăng 2,93% lên 820 triệu won (750.000 USD) trong tháng 12/2020, vượt qua mốc kỷ lục 800 triệu won được thiết lập trước đó không lâu.

Nghịch lý đảo chiều trong tăng giá bất động sản trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế lại được đánh giá là tín hiệu tích cực cho bức tranh chung. Cùng với đó, mức giá nhà tăng cao sẽ một lần nữa khẳng định bất động sản đang trở thành một kênh an toàn với các nhà đầu tư.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...