Khuyến khích đầu tư vào các cụm công nghiệp

Thứ 7, 09/01/2021 | 00:00:00
1,385 lượt xem

Tập trung quy hoạch, hoàn thiện hạ tầng để thu hút đầu tư. Trong đó khuyến khích và ưu tiên đầu tư các ngành nghề công nghệ cao, không gây ô nhiễm môi trường là những định hướng trong thu hút đầu tư của huyện Hưng Hà trong năm 2021.

Huyện Hưng Hà đã thực hiện việc quy hoạch và mở rộng các cụm công nghiệp Thái Phương diện tích quy hoạch mở rộng 40,2 ha, cụm công nghiệp Hưng Nhân diện tích quy hoạch trên 25 ha, cụm công nghiệp Đồng Tu diện tích quy hoạch gần 64 ha, cụm công nghiệp Thống Nhất diện tích quy hoạch 40 ha, cụm công nghiệp Tiền Phong diện tích quy hoạch 15,7 ha.

Một số cụm công nghiệp đã có nhà đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng hiện đang triển khai các thủ tục giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng. Riêng các cụm công nghiệp Thống Nhất, cụm công nghiệp Đồng Tu, cụm công nghiệp Đức Hiệp đã có nhà đầu tư đề xuất nghiên cứu đầu tư.

Trong năm 2020 đã có thêm 6 dự án đi vào hoạt động, với tổng vốn đầu tư gần 600 tỷ đồng. Như vậy đến nay, Hưng Hà đã có 48/52 dự án đã đi vào hoạt động, góp phần nâng giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của huyện hàng năm từ 23% trở lên. 

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...