OPEC+ nhất trí tăng nhẹ sản lượng

Thứ 4, 06/01/2021 | 10:12:18
488 lượt xem

Rạng sáng 6/1 theo giờ Việt Nam, các thành viên Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC và các đối tác, còn gọi là nhóm OPEC+, đã nhất trí tăng nhẹ sản lượng trong tháng 2 và tháng 3, tuy nhiên, chỉ áp dụng với Nga và Kazakhstan.

Tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp cấp bộ trưởng OPEC+ đầu tiên của năm nay cho biết tổng lượng dầu mỏ mà nhóm tự nguyện cắt giảm trên thị trường toàn cầu sẽ giảm nhẹ từ mức 7,2 triệu thùng/ngày xuống 7,125 triệu thùng/ngày trong tháng 2 và 7,05 triệu thùng/ngày trong tháng 3. Đáng chú ý Arập Xêút sẽ tự nguyện cắt giảm thêm 1 triệu thùng/ngày trong tháng 2 và 3, trong khi Nga và Kazakhstan sẽ được tăng sản lượng tổng cộng 75 nghìn thùng/ngày trong cùng giai đoạn.

Bên cạnh đó, tuyên bố của OPEC+ cũng kêu gọi ngành dầu mỏ cần thận trọng do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 hiện tại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...