Nâng cao chất lượng thương hiệu sản phẩm Ocop

Thứ 4, 30.12.2020 | 17:13:36
256 lượt xem

Năm 2020, Huyện Đông Hưng có 2 sản phẩm bánh cáy và cây phát lộc được phân hạng Ocop 4 sao. Đây đều là các sản phẩm có rất nhiều tiềm năng trong kết nối cộng đồng và hướng tới xuất khẩu. Điều các chủ thể cần làm là phải làm sao nâng cao được chất lượng thương hiệu của sản phẩm.

Thương hiệu bánh cáy Thái Bình được xưởng sản xuất này xây dựng và phát triển suốt 20 năm qua. Dù đã đầu tư máy móc và xuất bán sản phẩm đi đến tất cả các thị trường trong nước nhưng khi được trở thành sản phẩm Ocop, cơ sở này mới thấy rõ sự khác biệt trong sản xuất kinh doanh.

Anh Trần Văn Đức, Chủ xưởng chế biến thực phẩm, bánh kẹo đặc sản Thiên Đức:

“Khi tham gia Ocop trước tiên tôi thấy rất vinh dự, việc đầu tư máy móc, làm các thủ tục giấy tờ được thuận lợi hơn, giải quyết công việc được nhanh hơn”



Khi được phân hạng 4 sao Ocop và có tiềm năng lên 5 sao, các chủ thể được hưởng rất nhiều lợi thế từ việc thu hút đầu tư đến việc tạo điều kiện xúc tiến thương hiệu đến các thị trường lớn. Và để có được điều đó, các chủ thể cần có định hướng lâu dài nhất là nâng cao năng lực sản xuất theo hướng chuyên nghiệp.

Trong năm 2021, huyện Đông Hưng sẽ tích cực hỗ trợ các chủ thể nâng cao chất lượng thương hiệu Ocop. Đồng thời, sẽ không giới hạn các sản phẩm tham gia Ocop, đặc biệt các sản phẩm mang tính kết nối cộng đồng cao.

Thế Công


  • Từ khóa
Khơi dậy động lực phát triển đất nước trong giai đoạn mới
Khơi dậy động lực phát triển đất nước trong giai đoạn mới

Trong bài viết “Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Ðại hội XIII của Ðảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chỉ rõ: “Động lực và nguồn lực cho...