Thái Bình điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư Nhật Bản

Thứ 2, 28/12/2020 | 00:00:00
420 lượt xem

Với những điều kiện tự nhiên hết sức thuận lợi, nguồn nhân lực dồi dào, lại có khu kinh tế với nhiều tiềm năng và lợi thế nổi trội, Thái Bình đang là điểm đến của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản.

Hiện Thái Bình có 4 dự án của các nhà đầu tư Nhật Bản với tổng vốn đầu tư đăng ký là 104 triệu USD. Các dự án đầu tư hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất phụ tùng ô tô và may mặc phục vụ xuất khẩu. Thái Bình cũng có gần 100 doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu với thị trường Nhật Bản. Trung bình hàng năm, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản của tỉnh Thái Bình luôn dao động ở mức từ 260 đến 300 triệu USD, chiếm khoảng 15,2% tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. 

Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của các doanh nghiệp tỉnh Thái Bình sang thị trường Nhật Bản bao gồm các sản phẩm như phụ tùng ô tô, khăn bông, xơ, sợi, may mặc, thủy sản, giày dép, thủ công mỹ nghệ. Những năm gần đây, số lao động của tỉnh Thái Bình đăng ký đi làm việc theo hợp đồng lao động tại Nhật Bản không ngừng tăng lên với khoảng 5.200 lao động. Riêng năm 2020, toàn tỉnh đã đưa gần 700 lao động đi làm việc có thời hạn ở Nhật Bản.

  Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...