Không cấp thêm vốn vào các dự án yếu kém

Thứ 7, 26/12/2020 | 00:00:00
492 lượt xem

Không cấp thêm vốn vào các dự án yếu kém ngành công thương. Đó là yêu cầu của Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tại phiên họp thứ 13 ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án thuộc ngành công thương, diễn ra ngày hôm qua.

Theo chỉ đạo của Bộ Chính trị và Quyết định số 1468/QĐ-TTg thời hạn phải hoàn thành việc xử lý các tồn tại, yếu kém đối với các dự án là tới hết năm 2020. Đến nay Ban Chỉ đạo đã tổ chức 13 phiên họp để chỉ đạo việc xử lý 12 dự án, trong đó trong năm 2020, đã tổ chức 5 phiên họp với quyết tâm rất lớn, chỉ đạo kiên quyết, liên tục để tập trung tháo gỡ, rốt ráo xử lý những vấn đề được coi là nút thắt lớn nhất trong xử lý 12 dự án. 


Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Nhà nước kiên quyết không cấp thêm vốn vào các dự án, doanh nghiệp; xử lý dứt điểm tranh chấp hợp đồng EPC, tái cơ cấu theo hướng ưu tiên các phương án bán, thoái vốn, đồng thời kiên quyết cho thực hiện phá sản, giải thể đối với các dự án, doanh nghiệp không có khả năng khắc phục…Bên cạnh đó, cần tổng hợp các nội dung chỉ đạo của ban Chỉ đạo để hoàn thiện phương án xử lý cụ thể, bao gồm cả phương án bán, phá sản…, kèm theo thời hạn thực hiện đối với các dự án, báo cáo Chính phủ và trình Bộ Chính trị trong nửa đầu năm 2021.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...