Tỉnh Thái Bình tiếp và làm việc với Công ty TNHH Iris Ohyama của Nhật Bản

Thứ 2, 21/12/2020 | 00:00:00
1,821 lượt xem

Chiều nay, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức buổi tiếp và làm việc với Công ty TNHH Iris Ohyama do ông Chijiiwa Teruyuki, Tổng giám đốc chi nhánh tại Việt Nam làm trưởng đoàn đến nghiên cứu tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Thái Bình. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, ông Chijiiwa Teruyuki, Tổng giám đốc Công ty TNHH Iris Ohyama chi nhánh tại Việt Nam đã giới thiệu khái quát về công ty của mình. Theo đó, Công ty thành lập năm 1958, là đơn vị chuyên sản xuất thiết bị đồ gia dụng, Công ty có chi nhánh sản xuất ở nhiều nước trên thế giới. 

Ông Chijiiwa Teruyuki, Tổng giám đốc Công ty TNHH Iris Ohyama chi nhánh tại Việt Nam

Hiện doanh thu của doanh nghiệp tăng trưởng trên 40%/năm. Dự kiến đến năm 2022, doanh thu đạt khoảng 10 tỷ USD. Năm 2018, công ty đã thành lập 1 chi nhánh tại TP HCM và hiện rất có nguyện vọng được đầu tư sản xuất tại Việt Nam. Đó là lý do công ty đến tỉnh Thái Bình để nghiên cứu và tìm kiếm cơ hội đầu tư. Công ty có nguyện vọng đầu tư sản xuất trên diện tích khoảng 10-15ha để sản xuất tủ lạnh, máy giặt và thiết bị đồ gia dụng, dự kiến tạo việc làm cho khoảng từ 500-800 lao động. Và nếu thành công trong đầu tư ở Việt Nam, doanh nghiệp sẽ tiếp tục mở rộng quy mô và địa điểm để sản xuất. 


Rất vui mừng và hoan nghênh công ty đã đến nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải thông tin đến lãnh đạo công ty 1 số nét nổi bật về vị trí địa lý, các tiềm năng thế mạnh của tỉnh, nhất là các dự án trọng điểm đã và đang triển khai phục vụ cho công tác thu hút đầu tư, phát triển KT-XH của tỉnh thời gian tới, các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư vào các Khu công nghiệp (KCN), trọng điểm là Khu kinh tế (KKT) Thái Bình. 

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thông tin tới doanh nghiệp một số nét nổi bật về KKT Thái Bình

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cũng thông tin tới doanh nghiệp một số nét nổi bật về KKT Thái Bình và cho biết, mới đây Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp đô thị dịch vụ Liên Hà Thái với quy mô diện tích hơn 580ha tại huyện Thái Thụy. Đây là KCN trọng điểm nằm trong KKT Thái Bình.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình nhấn mạnh: Trong Khu công nghiệp đô thị dịch vụ Liên Hà Thái, tỉnh đã dành riêng 1 diện tích đủ lớn để các doanh nghiệp Nhật Bản vào đầu tư sản xuất. Vì vậy, khi đầu tư vào KCN này sẽ có những lợi thế như: nguồn nhân lực dồi dào, giao thông đi lại thuận tiện, hạ tầng cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ, được thực hiện cuốn chiếu nên việc đầu tư sản xuất rất thuận lợi thời gian tới. Đặc biệt khi đầu tư KCN này, doanh nghiệp sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi.

Video: 122120_OHAI2.mp4

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy cũng giới thiệu 1 số KCN khác trên địa bàn tỉnh để lãnh đạo công ty nắm được, có những nghiên cứu, lựa chọn tốt nhất khi đầu tư vào tỉnh, đồng thời nhấn mạnh: So với mặt bằng chung trong khu vực, tỉnh Thái Bình có nhiều lợi thế khi đầu tư vào tỉnh và cam kết sẽ ưu tiên và tạo thuận lợi tối đa cho các nhà đầu tư Nhật Bản nói riêng cũng như các nhà đầu tư khác nói chung khi tham gia đầu tư vào tỉnh. Vì vậy, sau buổi làm việc hôm nay, tỉnh Thái Bình mong muốn công ty có những nghiên cứu kỹ lưỡng, lựa chọn tỉnh Thái Bình để hợp tác, đầu tư phát triển sản xuất trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho ông Chijiiwa Teruyuki

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...