Xét gia hạn thời gian thuê đất và điều chỉnh tính chất ngành nghề cụm công nghiệp

Chủ nhật, 13/12/2020 | 00:00:00
511 lượt xem

Sáng 21-12, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về việc gia hạn thuê đất cho các doanh nghiệp, việc điều chỉnh tính chất, ngành nghề cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ngày 22/7/2019, Tỉnh ủy Thái Bình ban hành Kết luận số 66 trong đó có chỉ đạo “Đối với các khu, cụm công nghiệp nằm trong khu vực nội thành, chỉ chấp thuận các dự án đầu tư mới trong thời gian quy hoạch được phê duyệt; các dự án đang hoạt động không được mở rộng quy mô, nâng công suất sản xuất và không được kéo dài thời gian hoạt động đã được cấp phép đầu tư; Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo xây dựng kế hoạch và lộ trình di dời các khu, cụm công nghiệp này ra ngoài khu vực nội thành. Không chấp thuận dự án đầu tư sản xuất công nghiệp có địa điểm nằm ngoài các khu công nghiệp, cụm công nghiệp đã được quy hoạch; trường hợp đặc biệt dự án đầu tư có công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn và phù hợp với nhu cầu thu hút đầu tư của tỉnh, UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước khi chấp thuận chủ trương đầu tư.” Như vậy hiện có 2 khu công nghiệp và 2 cụm công nghiệp thuộc thành phố Thái Bình chịu sự điều chỉnh của Kết luận số 66. 

Cũng tại cuộc họp, Sở Công thương báo cáo việc điều chỉnh tính chất ngành, nghề cụm công nghiệp theo 2 phương án để UBND tỉnh xem xét./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...