Tỉnh Thái Bình làm việc với Bộ Giao thông Vận tải về đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh

Thứ 5, 10/12/2020 | 00:00:00
1,358 lượt xem

Chiều nay, tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có buổi làm việc với UBND tỉnh Thái Bình về một số dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Tỉnh Thái Bình làm việc với Bộ Giao thông Vận tải về đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh

Dự buổi làm việc, về phía Bộ Giao thông Vận tải có đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT; các đồng chí Thứ trưởng và lãnh đạo một số cục, vụ của Bộ GTVT. Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã báo cáo Bộ GTVT khái quát về tình hình KT-XH và chiến lược phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh Thái Bình

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã báo cáo Bộ GTVT khái quát về tình hình KT-XH và chiến lược phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh Thái Bình. Trong đó nhấn mạnh: Những năm gần đây, được sự quan tâm giúp đỡ của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, hệ thống giao thông vận tải tỉnh Thái Bình có những bước phát triển, đóng góp đáng kể vào thành tựu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. 

Tuy nhiên, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu vận tải và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Các tuyến đường mang tính kết nối vùng chưa được đầu tư hoàn chỉnh, nhiều tuyến đường huyết mạch trong tỉnh có quy mô nhỏ hẹp. 

Để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20, đã nêu rõ: “Tập trung xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông kết nối các trục giao thông đầu mối trong tỉnh với các trung tâm kinh tế vùng Duyên hải Bắc Bộ; trong đó, tập trung hoàn thành đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển và các tuyến đường huyết mạch trong tỉnh”. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh đề xuất, kiến nghị với Bộ GTVT một số nội dung

Trên cơ sở đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề xuất, kiến nghị với Bộ GTVT một số nội dung. Nhất là quan tâm, ủng hộ tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ thành phố đi Cầu Nghìn và cải tạo, nâng cấp QL 10. Đề nghị Bộ GTVT bố trí kế hoạch vốn cho dự án cải tạo, nâng cấp QL37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu sông Hóa, QL 37B đoạn qua địa bàn huyện Kiến Xương. Đồng thời, Bộ GTVT tiếp tục quan tâm, hỗ trợ triển khai thực hiện dự án quy hoạch Khu bến Ba Lạt – Cảng biển Thái Bình tại xã Nam Phú, huyện Tiến Hải, tiếp tục tạo điều kiện thúc đẩy dự án đường cao tốc Ninh Bình – Nam Định – Thái Bình – Hải Phòng. Đặc biệt là dự án tuyến đường bộ ven biển tạo kết nối vùng.

Video: 121020_OTHAN.mp4

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình nhấn mạnh về vai trò, ý nghĩa của những dự án giao thông cần triển khai thời gian tới

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của đại diện các cục, vụ trực thuộc Bộ GTVT, đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình nhấn mạnh: Những dự án giao thông trọng điểm có ý nghĩa rất quan trọng trong phát triển KT-XH của tỉnh Thái Bình thời gian tới. Vì vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Bộ GTVT tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện và phối hợp với tỉnh trong triển khai thực hiện các dự án giao thông trọng điểm. Đặc biệt là những dự án giao thông giúp thu hút đầu tư vào các khu cụm công nghiệp và khu kinh tế Thái Bình. Qua đó, tạo động lực cho sự phát triển của tỉnh Thái Bình giai đoạn hiện nay.

Video: 121020_OHAI.mp4

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GTVT đánh giá cao những lợi thế của tỉnh Thái Bình, đặc biệt là lợi thế về đất đai, con người. Chính vì thế để tạo sự phát triển trong kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh, đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT đã gợi ý cho tỉnh 1 số vấn đề như: Cần nghiên cứu, xem xét không nên mở rộng đầu tư đường quốc lộ mà nên quan tâm đầu tư tuyến đường theo hướng cao tốc kết nối với Hải Phòng. Đầu tư các dự án giao thông cần tập trung vào các dự án trọng điểm, mang tính quyết định, bước ngoặt, tạo đột phá cho thu hút đầu tư cũng như sự phát triển KT-XH của tỉnh Thái Bình. 

Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GTVT phát biểu tại buổi làm việc

Về các kiến nghị của tỉnh, đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT giao cho các vụ, cục có liên quan trực tiếp phối hợp với tỉnh trong việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; trên cơ sở đó các vụ, cục có liên quan đề xuất các giải pháp để Bộ GTVT nghiên cứu giải quyết.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...