Kết nối nguồn lực để đón làn sóng dịch chuyển đầu tư

Thứ 5, 10/12/2020 | 09:16:06
410 lượt xem

Tăng cường kết nối các nguồn lực, nhất là từ các tập đoàn toàn cầu, để doanh nghiệp Việt Nam tận dụng được cơ hội phát triển hậu Covid-19, đặc biệt là việc tận dụng làn sóng dịch chuyển đầu tư từ các nước sang khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Nhận định được đưa ra qua Diễn đàn “Cơ hội kết nối và đầu tư cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” diễn ra tại TP.HCM ngày 9/12.

Qua thời gian khủng hoảng khi chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy bởi đại dịch Covid-19, cho thấy DN TP.HCM cũng như DN Việt Nam nói chung vẫn dễ bị tổn thương, hạn chế về năng lực, thị trường, khả năng tham gia vào các chuỗi cung ứng. Tăng cường kết nối các nguồn lực, nhất là từ các tập đoàn toàn cầu, các đối tác nước ngoài ngay tại Việt Nam lẫn trên thế giới, là đòi hỏi bắt buộc để các doanh nghiệp Việt, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, tận dụng được làn sóng dịch chuyển đầu tư để đổi mới, phát triển.


Ông Robert Greenan, Phó Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM

Chúng tôi mong muốn sẽ giúp các DN đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa của VN có thể tìm kiếm và kết nối được tất cả các nguồn lực cần thiết để đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh, yêu cầu của doanh nghiệp đầu chuỗi, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu và tận dụng tốt các cơ hội từ làn sóng dịch chuyển đầu tư vào VN. 


Theo nhận định chung, nhu cầu hợp tác của tập đoàn toàn cầu ở VN hiện nay và trong tương lai là rất lớn, là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt. Tại TP.HCM,  chương trình kích cầu đầu tư của thành phố cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ để đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...