Nội dung thảo luận tổ tại Kỳ họp 11 HĐND tỉnh khóa XVI: Thúc đẩy phát triển KTXH một cách toàn diện

Thứ 3, 08/12/2020 | 00:00:00
600 lượt xem

Chiều nay (08/12), Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp với các tổ đại biểu thống nhất ý kiến thảo luận tổ, ý kiến phát biểu thảo luận và chất vấn tại hội trường. Các đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh dự phiên họp.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thảo luận tại tổ Hưng Hà 

Các đại biểu HĐND tỉnh Thái Bình đã chia thành 8 tổ thảo luận tương ứng với 8 đơn vị huyện, thành phố. Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, chủ đề mà các đại biểu tập trung phân tích, thảo luận là những vấn đề mà đông đảo cử tri trong tỉnh đang quan tâm.

Bà Trần Thị Bích, Tổ Hưng Hà phát biểu về vấn đề thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp

Đại biểu tổ Hưng Hà thảo luận về vấn đề thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp, nhất là tại Khu kinh tế Thái Bình. Việc thu hút đầu tư cần chú ý đến những ngành sản xuất có công nghệ hiện đại, ít gây ô nhiễm môi trường, bên cạnh đó là bài toán thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp để phát huy hiệu quả của việc tích tụ ruộng đất.

Ông Nguyễn Viết Hiển, Tổ thành phố phát biểu về vấn đề nâng cấp cơ sở vật chất trường học và đổi mới trong giáo dục

Tại tổ thành phố Thái Bình, đại biểu phân tích về tình hình thu ngân sách, vấn đề bồi thường hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất, vấn đề nâng cấp cơ sở vật chất trường học và đổi mới trong giáo dục.

Đại biểu tổ Đông Hưng thảo luận về chế độ chính sách cho người có công, vấn đề an sinh xã hội, tình hình tiếp công dân, giải quyết kiến nghị của người dân, nhu cầu đầu tư các tuyến đường giao thông đã xuống cấp trên địa bàn. 

Đại biểu tổ Đông Hưng thảo luận về chế độ chính sách cho người có công, vấn đề an sinh xã hội

Tại tổ Quỳnh Phụ, đại biểu tham gia ý kiến phân tích về chỉ tiêu tăng trưởng GRDP của tỉnh Thái Bình năm 2021 đạt 9,1% là hợp lý khi thời gian tới, một loạt các giải pháp quyết liệt đẩy mạnh phục hồi sản xuất được triển khai. Bên cạnh đó, đại biểu cũng quan tâm thảo luận về vấn đề tạo việc làm cho lao động để giảm tỷ lệ thất nghiệp.

Thảo luận tại tổ để chuẩn bị nội dung cho các phiên họp tại hội trường, kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVI. 20 nội dung thuộc 8 nhóm vấn đề đã được các đại biểu HĐND tỉnh thuộc tổ đại biểu huyện Kiến Xương, Tiền Hải, Vũ Thư và Thái Thụy thảo luận, phân tích một cách kỹ lưỡng. 

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì thảo luận tại Tổ đại biểu HĐND tỉnh thuộc huyện Kiến Xương

Nhiều vấn đề nóng, nổi cộm, vấn đề mới nảy sinh từ cơ sở và trực tiếp ảnh hưởng tới đời sống của người dân được các đại biểu đưa ra thảo luận như vấn đề về chất lượng công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân chưa cao, cần phải có thêm giải pháp mạnh hơn trong phòng chống tham nhũng, sớm có giải pháp về vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường ở khu vực nông thôn.

Đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Phó chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì thảo luận tại Tổ đại biểu HĐND tỉnh thuộc huyện Vũ Thư

Các đại biểu cho rằng cần làm tốt hơn nữa công tác quản lý và thực hiện quy hoạch trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là trong khu kinh tế Thái Bình, việc cấp phép đầu tư, phân bổ vốn đầu tư công, giải ngân và thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh. Công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án, các giải pháp xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản và các giải pháp về xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Đại biểu Bùi Mạnh Hà, tổ đại biểu huyện Kiến Xương phát biểu về xử lý rác thải nông thôn

Các đại biểu cũng đã dành thời gian nghiên cứu, thảo luận về các đề án, tờ trình của UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh và các ngành tư pháp. Trên cơ sở đó tổng hợp và đề xuất các ý kiến để HĐND tỉnh xem xét thông qua tại kỳ họp này.

Đã có 82 lượt ý kiến của các đại biểu thảo luận, tham gia vào các Báo cáo, Tờ trình, Dự thảo Nghị quyết tại các phiên thảo luận tại tổ

Trong 2 phiên thảo luận tại tổ chiều ngày mùng 07 và mùng 08/12, đã có 82 lượt ý kiến của các đại biểu thảo luận, tham gia vào các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết của UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh và các cơ quan bảo vệ pháp luật trình kỳ họp.

 Các đại biểu nhất trí với đánh giá của UBND tỉnh, của các ban HĐND tỉnh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2020. Đồng thời, đóng góp ý kiến vào 6 nhóm lĩnh vực gồm nông nghiệp, nông thôn, thủy lợi, tài nguyên, môi trường, nước sạch, tài chính, ngân sách, đầu tư công, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh, trật tự, xây dựng chính quyền, tiếp công dân và giải quyết đơn thư. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các đại biểu đã tích cực nghiên cứu, tham gia thảo luận vào các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh trình kỳ họp. Đồng thời tiếp thu các ý kiến đóng góp vào báo cáo tình hình kinh tế - xã hội năm 2020, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu để bổ sung, chỉnh sửa báo cáo đầy đủ, rõ ràng, sát thực tế báo cáo tại phiên họp. Trên cơ sở các bản đăng ký của các đại biểu, đồng chí thống nhất nội dung phát biểu thảo luận, chất vấn tại hội trường về những vấn đề mà cử tri quan tâm./.

Cao Biền - Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...