Kinh tế xã hội tỉnh Thái Bình đạt mức tăng trưởng cao so với bình quân chung cả nước

Thứ 3, 08/12/2020 | 00:00:00
962 lượt xem

Tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVI, đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình trình bày Tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2021. Trong đó nền kinh tế tỉnh Thái Bình năm 2020 tăng 3,23% so với năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình trình bày báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2021 tại phiên khai mạc

So với kế hoạch đề ra thì tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Thái Bình năm 2020 tăng 3,23% là chưa đạt do tác động của đại dịch Covid-19, tuy nhiên đây lại là mức tăng trưởng cao so với bình quân chung cả nước trong bối cảnh một số tỉnh, thành có mức tăng trưởng âm trong năm 2020. Điểm sáng đến từ ngành nông lâm nghiệp và thủy sản với mức tăng 3,3%. 

Về xây dựng nông thôn mới, đến nay tỉnh Thái Bình có 100% số xã đã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, 7/7 huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới, thành phố Thái Bình được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. 

Các đại biểu tham dự kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVI

Cùng với những giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, tỉnh Thái Bình cũng đã tích cực triển khai quy hoạch xây dựng Khu kinh tế Thái Bình, xây dựng hạ tầng các Khu, cụm công nghiệp. Trong năm, công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công được chỉ đạo quyết liệt. Thái Bình là một trong những tỉnh có tỷ lệ giải ngân cao trong cả nước với tỷ lệ đạt 94%. Thu nội địa ước thực hiện trên 6.800 tỷ đồng. 

Về văn hóa xã hội, nổi bật là tỉnh Thái Bình đã kiểm soát tốt dịch Covid-19, không để lây lan ra cộng đồng, thực hiện tốt quan điểm xuyên suốt là “chống dịch như chống giặc”.

 Trên cơ sở những kết quả đạt được cũng như đánh giá những khó khăn thách thức, báo cáo của UBND tỉnh Thái Bình đặt ra mục tiêu tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2021 đạt từ 9,1% trở lên so với năm 2020, tỷ trọng công nghiệp, xây dựng và dịch vụ trong GRDP đạt 74,8%./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...