Kinh tế Australia thoát khỏi suy thoái

Thứ 5, 03/12/2020 | 00:00:00
404 lượt xem

Nền kinh tế Australia vừa thoát khỏi suy thoái, sau khi số liệu chính thức công bố hôm nay cho thấy kinh tế nước này tăng trưởng 3,3% trong Quý 3.

Cục Thống kê Australia cho biết chi tiêu hộ gia đình là lực đẩy chủ yếu đằng sau sự phục hồi kinh tế, khi tăng vọt 7,9% so với quý 2. Dữ liệu trên phản ánh thực tế là hoạt động kinh doanh và tiêu dùng tại Australia đã bắt đầu phục hồi sau khi chính phủ kiểm soát được tình trạng lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. 

Kinh tế Australia chính thức rơi vào suy thoái từ quý II, sau 2 quý đầu năm suy giảm liên tiếp và đây cũng là đợt suy thoái đầu tiên của Australia sau gần 30 năm. Tuy nhiên chỉ sau một quý, kinh tế nước này đã lấy lại đà phục hồi để thoát khỏi những tác động nghiêm trọng mà chủ yếu do đại dịch COVID-19 gây ra. Tuy nhiên, Ngân hàng Trung ương Australia vẫn cảnh báo một số nguy cơ tiềm ẩn như các khu vực vẫn chưa phục hồi đồng đều. Theo dự báo của ngân hàng này, kinh tế Australia sẽ chưa thể quay lại mức trước đại dịch cho đến cuối năm sau.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...