Chỉ số Dow Jones tăng cao kỷ lục

Thứ 4, 25/11/2020 | 09:49:55
448 lượt xem

Trong phiên giao dịch hôm qua, chỉ số công nghiệp Dow Jones trên thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng điểm kỷ lục, lần đầu tiên vượt mốc 30 nghìn điểm, bất chấp thông tin về việc 11 triệu người lao động Mỹ đang thất nghiệp do tác động của đại dịch COVID-19.

Chốt phiên giao dịch, chỉ số Dow Jones đã tăng 1,54%, lên 30.045,84 điểm. Dow Jones là chỉ số chính trên sàn chứng khoán Mỹ, tập hợp chỉ số của 30 mã cổ phiếu của các tập đoàn công nghệ lớn, như Apple và Microsoft. Hai chỉ số chính khác là S&P 500 và Nasdaq cũng đồng loạt tăng điểm.

Theo giới phân tích, kết quả này phản ánh việc giới đầu tư đặt cược vào sự phục hồi kinh tế nhanh chóng vào năm sau do tiến triển trong việc phát triển vaccine ngừa COVID-19 cũng như quá trình chuyển tiếp quyền lực tại Nhà Trắng.

Đáng chú ý, cũng trong phiên giao dịch hôm qua, tập đoàn Tesla đã lần đầu có giá trị vốn hóa trên thị trường vượt ngưỡng 500 tỷ USD, khi mã cổ phiếu Tesla được giao dịch ở giá cao kỷ lục là 542,35 USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...