Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn ODA và vốn vay ưu đãi nước ngoài

Thứ 5, 29/10/2020 | 00:00:00
681 lượt xem

Sáng nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến với các Bộ, Ngành, tỉnh, thành phố về tình hình giải ngân vốn đầu tư công, vốn ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài, thống nhất các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện trong những tháng còn lại của năm 2020.

Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình.

Hội nghị trực tuyến về tình hình giải ngân vốn đầu tư công, vốn ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài

10 tháng năm 2020, đặc biệt trong tháng 9 và tháng 10, các Bộ, cơ quan Trung ương và địa phương đã thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các Hội nghị giao ban trực tuyến thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công. Các đoàn công tác của Chính phủ tới các địa phương thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, lãnh đạo các Bộ, cơ quan Trung ương và địa phương đã chỉ đạo quyết liệt, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công, bao gồm vốn ODA và vốn vay ưu đãi nước ngoài, nhờ đó tình hình thực hiện và giải ngân nguồn vốn nước ngoài đã có những chuyển biến tích cực. 

Tính đến ngày 31/10/2020, giải ngân kế hoạch đầu tư vốn nước ngoài ước đạt gần 18.100 tỷ đồng, đạt hơn 30% so với kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao. Mức giải ngân này cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái cả về giá trị và tỉ lệ. Mặc dù tình hình đã có sự cải thiện so với các tháng đầu năm song tỉ lệ giải ngân nhìn chung vẫn còn thấp. 

Tại Hội nghị, các Bộ, Ngành, địa phương sẽ đánh giá tình hình thực hiện giải ngân các chương trình, dự án ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài và thảo luận các biện pháp tháo gỡ vướng mắc, để làm sao giải quyết “3 đọng” thường thấy trong vấn đề giải ngân mà Thủ tướng đã chỉ ra là vốn đọng, nợ đọng và thủ tục đọng.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...