Thái Bình phát động trồng cây vụ đông ưa lạnh

Thứ 3, 27/10/2020 | 00:00:00
1,002 lượt xem

Sáng nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Bình phối hợp với huyện Kiến Xương tổ chức lễ phát động trồng cây ưa lạnh, vụ đông xuân năm 2020-2021 tại xã Vũ An, huyện Kiến Xương. Tới dự có các bđồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình; Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trồng khoai tây tại xã Vũ An, huyện Kiến Xương

Thực hiện đề án vụ đông xuân năm 2020-2021, đến nay tỉnh Thái Bình đã trồng được hơn 21 nghìn ha cây vụ đông, đạt khoảng 60% kế hoạch. Tuy nhiên, do ảnh hưởng nặng nề của hoàn lưu bão số 7 đã làm trên 10.000ha cây vụ đông bị thiệt hại. Vì vậy, việc đẩy mạnh các giải pháp trong sản xuất vụ đông là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Trong đó, Thái Bình phấn đấu đạt và vượt mục tiêu kế hoạch trên 36 nghìn ha cây vụ đông là nhiệm vụ chính trị quan trọng số 1 của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Vun luống trồng khoai tây

Để đạt kế hoạch này, từ nay đến ngày 15/11, Phấn đấu phải hoàn thành việc gieo trồng trên 24.000ha cây vụ đông ưa lạnh. Trong đó, trọng tâm là cây khoai tây 4.000ha, cây rau đậu các loại từ 20.000ha trở lên. Vì vậy lễ phát động này là dịp để các địa phương nhìn nhận, đánh giá tình hình và đề ra các giải pháp thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trong trồng cây vụ đông, hoàn thành kế hoạch, mục tiêu đã đặt ra.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...