American Airlines lỗ nặng trong quý III

Thứ 6, 23/10/2020 | 09:18:33
404 lượt xem

Ngày 22/10, hãng hàng không American Airlines của Mỹ cho biết hãng này đã bị lỗ 2,4 tỷ USD trong quý III do doanh thu giảm tới 73%. Đại dịch COVID-19 đã trở thành thách thức lớn nhất của ngành hàng không thế giới khi khiến nhiều hoạt động trong ngành này bị ngừng trệ và American Airlines không phải là ngoại lệ.

Theo các số liệu công bố của American Airlines, hãng đã phải giảm chi phí hoạt động hàng ngày từ mức 58 triệu USD trong quý trước xuống còn 44 triệu trong quý này. Tuy vậy, tổng doanh thu của hãng trong quý III vẫn giảm mạnh từ gần 12 tỷ USD xuống chỉ còn 3,17 tỷ USD, do phải cắt giảm nhiều chuyến bay. Kết quả là American Airlines đã bị lỗ tới 2,4 tỷ USD trong quý III, đảo chiều hoàn toàn so với khoản lãi 425 triệu USD thu được trong cùng kỳ năm ngoái. 

Kết quả kinh doanh ảm đạm và việc không nhận được thêm các nguồn hỗ trợ từ Chính phủ Mỹ đã buộc American Airlines phải cho 19.000 nhân viên nghỉ việc. Trước đó, hãng chỉ nhận được khoản vay 5,5 tỷ USD từ Bộ Tài chính Mỹ để trang trải hoạt động trong thời điểm khó khăn vì đại dịch COVID-19. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...