Giá thịt lợn giảm sâu

Thứ 4, 21/10/2020 | 00:00:00
1,851 lượt xem

Không còn mức giá cao chót vót như trước, những ngày đầu tháng 10, giá lợn hơi xuất chuồng tiếp đà giảm mạnh, kéo theo giá thịt lợn tại các chợ dân sinh cũng giảm theo.

Giá lợn hơi những ngày gần đây ở Thái Bình dao động ở mức 64 nghìn đồng đến hơn 70 nghìn đồng/kg. Đây là mức giá được xem là thấp nhất trong vòng 1 năm qua. Tại các chợ dân sinh, giá thịt lợn cũng giảm sâu. 

Tiểu thương chợ Phúc Khánh, TP Thái Bình: 

Giá thịt lợn những ngày này giảm. Lợn hơi chỉ khoảng 70 nghìn thôi nên trước chúng tôi bán 160 nghìn giờ chỉ bán 120 nghìn thôi.    

Lý giải điều này, một số doanh nghiệp và trang trại chăn nuôi cho rằng do sức mua trên thị trường giảm. Bên cạnh đó, lợn nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam tăng cao. Hơn nữa, do lo ngại bệnh dịch tả lợn châu Phi quay trở lại khiến nhiều người chăn nuôi lo lắng, bán sớm hơn kế hoạch. Đại diện Cục Chăn nuôi thì cho rằng, nguyên nhân khiến giá lợn giảm trong thời gian gần đây là do đã đáp ứng được nguồn cung. 

Tiểu thương chợ Đậu, TP Thái Bình: 

Trang trại người ta nuôi nhiều hơn, giá nhập vào giảm nên giá chúng tôi bán cũng giảm.  


Người mua:
Giá thịt giảm giúp chung tôi có thêm nhiều lựa chọn. Giá giảm thì chúng tôi đi chợ hàng ngày bớt chi tiêu vào thịt và tăng thêm cho các món ăn khác, thêm phong phú bữa cơm.

Tuy nhiên, theo một số thương lái, vẫn còn nhiều yếu tố tiềm ẩn khiến giá lợn có thể bật tăng trở lại trong thời gian tới. Bởi cuối năm là thời điểm tiêu thụ thịt lợn mạnh do có nhiều lễ hội, tiệc tùng, có thể đẩy giá lợn đi lên.     

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...