Kinh tế Việt Nam “kiên cường” trước đại dịch COVID-19

Thứ 5, 08/10/2020 | 09:17:19
488 lượt xem

Việt Nam đã có chính sách tốt đảm bảo tăng trưởng kinh tế dài hạn trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Đây là nhận định mới được chuyên gia kinh tế của Đại học Quốc gia Australia đưa ra trên trang mạng Diễn đàn Đông Á, nhấn mạnh nền kinh tế cũng như con người Việt Nam đã phát huy đức tính kiên cường trước đại dịch.

Theo bài viết, sau khi khống chế được đại dịch COVID-19, Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng Tổng sản phẩm GDP 1,8% trong nửa đầu năm 2020 trong khi hầu hết các nơi trên thế giới chứng kiến mức tăng trưởng âm. 

Báo cáo tháng 7 của Ngân hàng Thế giới đánh giá tăng trưởng kinh tế gần đây của Việt Nam là nhờ vào hai động lực: nhu cầu xuất khẩu và tiêu dùng nội địa, thay nhau tăng trưởng trong hai quý đầu năm 2020. Dự báo, tốc độ tăng trưởng của Việt Nam ở mức 2,8–3% trong năm 2020 và sẽ quay trở lại mức trước khủng hoảng là 6,8% vào năm tới.

Bài viết kết luận, nhìn chung, Việt Nam đã có chính sách tốt và chính sách này sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tăng trưởng kinh tế dài hạn của Việt Nam.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...