Thái Lan thúc đẩy kinh tế sinh học

Thứ 7, 12/09/2020 | 15:02:23
654 lượt xem

Nhằm cải thiện nền kinh tế quốc dân và giúp đất nước thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình, những năm gần đây chính phủ Thái Lan đã thúc đẩy khái niệm kinh tế sinh học để hiện đại hóa nông nghiệp với công nghệ tiên tiến, qua đó khuyến khích việc sử dụng nguồn tài nguyên tái tạo để phát triển.

Chính phủ Thái Lan đã đưa 2 lĩnh vực cốt lõi của kinh tế sinh học là nông nghiệp và công nghệ sinh học vào danh sách 12 ngành công nghiệp đặc trưng ưu tiên. 

Kinh tế sinh học sử dụng các nguồn tài nguyên tái tạo và biến chúng thành các sản phẩm giá trị gia tăng. Điều này sẽ giúp nông dân đối phó tốt hơn với giá nông sản không ổn định và khích lệ các ngành công nghiệp khác đưa ra những sản phẩm mới.

Với tiềm năng nông nghiệp Chính phủ Thái Lan có kế hoạch hỗ trợ các dự án sinh hóa và các nghiên cứu liên quan đến năm 2026. Mục tiêu là tăng cường 5 lĩnh vực: năng lượng sinh học, hóa chất sinh học, thực phẩm, thức ăn chăn nuôi và dược phẩm sinh học. Mía và sắn được sử dụng làm nguyên liệu thô cho nhiều ngành công nghiệp như ethanol, nhựa sinh học, thực phẩm, năng lượng sinh học và dược phẩm sinh học.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...