Trong khi các hãng hàng không quốc gia truyền thống của châu Âu đang phải vật lộn với hậu quả nặng nề do đại dịch COVID-19 gây ra, nhất là đối với các tuyến bay đường dài, các đối thủ cạnh tranh giá rẻ vẫn đứng vững và tiếp tục phát triển.
Đối với các hãng hàng không lớn như Air France (Pháp), British Airways (Anh) hoặc Lufthansa (Đức), thách thức tăng gấp đôi. Trong khi đó, các hãng hàng không giá rẻ đã thể hiện khả năng chống chọi tốt với khủng hoảng.
Cụ thể, hãng hàng không giá rẻ Wizz Air của Hungary gây bất ngờ khi vào đầu tháng 6, nhân dịp công bố kết quả kinh doanh hàng năm, đã hé lộ lợi nhuận ròng lên đến 292 triệu euro. Bên cạnh Wizz Air, Ryanair (Ireland) cũng công bố kết quả kinh doanh không quá tồi tệ như dự kiến.
Theo các nhà phân tích thị trường, các hãng hàng không giá rẻ - chuyên về các chặng bay trung bình - hưởng lợi từ việc mở lại biên giới trong khu vực Schengen. Trong khi đó các hãng hàng không quốc gia chưa thể phục hồi vì chủ yếu khai thác các đường bay dài, vốn vẫn đang ngưng trệ trên toàn thế giới.
Nguồn TTXVN
Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...
Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 11/4, Đoàn Đại biểu...
Kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII để giải quyết công việc phát sinh...
Chiều 10/4, HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVII tổ chức Kỳ họp để giải quyết...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...