Các hãng hàng không giá rẻ châu Âu trụ vững trong khủng hoảng

Thứ 4, 12/08/2020 | 09:12:34
482 lượt xem

Trong khi các hãng hàng không quốc gia truyền thống của châu Âu đang phải vật lộn với hậu quả nặng nề do đại dịch COVID-19 gây ra, nhất là đối với các tuyến bay đường dài, các đối thủ cạnh tranh giá rẻ vẫn đứng vững và tiếp tục phát triển.

Đối với các hãng hàng không lớn như Air France (Pháp), British Airways (Anh) hoặc Lufthansa (Đức), thách thức tăng gấp đôi. Trong khi đó, các hãng hàng không giá rẻ đã thể hiện khả năng chống chọi tốt với khủng hoảng. 

Cụ thể, hãng hàng không giá rẻ Wizz Air của Hungary gây bất ngờ khi vào đầu tháng 6, nhân dịp công bố kết quả kinh doanh hàng năm, đã hé lộ lợi nhuận ròng lên đến 292 triệu euro. Bên cạnh Wizz Air, Ryanair (Ireland) cũng công bố kết quả kinh doanh không quá tồi tệ như dự kiến. 

Theo các nhà phân tích thị trường, các hãng hàng không giá rẻ - chuyên về các chặng bay trung bình - hưởng lợi từ việc mở lại biên giới trong khu vực Schengen. Trong khi đó các hãng hàng không quốc gia chưa thể phục hồi vì chủ yếu khai thác các đường bay dài, vốn vẫn đang ngưng trệ trên toàn thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...