Kinh tế khu vực ASEAN+3 phục hồi theo hình chữ U

Thứ 6, 07/08/2020 | 09:24:50
494 lượt xem

Theo “Báo cáo về triển vọng kinh tế khu vực ASEAN+3 năm 2020” của Văn phòng nghiên cứu kinh tế vĩ mô ASEAN+3, toàn bộ 14 nền kinh tế gồm 10 quốc gia ASEAN và Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ có sự phục hồi kinh tế theo hình chữ U, trong đó Trung Quốc là nước đứng đầu.

Báo cáo công bố ngày 6/8 cho biết tăng trưởng GDP trong toàn bộ khu vực dự báo giảm mạnh từ mức 4,8% trong năm 2019 xuống 0% trong năm nay, trước khi phục hồi mạnh mẽ 6% vào năm 2021. 9 trong 14 nền kinh tế của khu vực ASEAN+3 được dự báo tăng trưởng âm trong năm nay. 5 nền kinh tế dự kiến tăng trưởng dương là Trung Quốc, Brunei, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Các chuyên gia cho rằng thách thức lớn nhất mà các nhà hoạch định chính sách của khu vực ASEAN+3 phải đối mặt trong nửa cuối năm 2020 sẽ là cân bằng giữa nới lỏng những hạn chế để khôi phục kinh tế và nguy cơ dẫn đến làn sóng lây nhiễm mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...