Phải xác định toàn tỉnh Thái Bình đều có nguy cơ cao xuất hiện ca bệnh covid 19

Thứ 4, 05/08/2020 | 00:00:00
1,452 lượt xem

Tại cuộc họp chiều 05/8 nhằm thống nhất một số nhiệm vụ cần triển khai trong thời gian tới, tăng cường phòng chống dịch trong bối cảnh có thêm các diễn biến mới, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thái Bình nhấn mạnh: các cấp, các ngành phải xác định trên địa bàn toàn tỉnh Thái Bình đều có nguy cơ cao xuất hiện bệnh nhân dương tính với virus Sars CoV 2.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thái Bình họp thống nhất một số nhiệm vụ cần triển khai trong thời gian tới

Đến nay, tỉnh Thái Bình có 1 trường hợp dương tính với virus Sars CoV 2 tại xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Có 12 người F1, 69 người F2, 33 người liên quan khác có mẫu xét nghiệm lần 1 đều âm tính. 

Tuy nhiên trên địa bàn tỉnh Thái Bình hiện đang quản lý, cách ly, theo dõi sức khỏe hơn 3.000 người đi từ vùng có dịch trở về địa phương và chưa thể sàng lọc toàn diện bằng xét nghiệm virus Sars CoV 2. Các đại biểu cũng đã cho ý kiến về công tác phòng, chống dịch bệnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực cố gắng của Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật, huyện Hưng Hà, xã Hòa Tiến và nhân dân thôn Bùi trong việc phòng chống dịch. 

Đồng chí nhấn mạnh, diễn biến tình hình dịch bệnh vẫn còn rất nguy hiểm, các cấp, các ngành phải xác định trên địa bàn toàn tỉnh Thái Bình đều có nguy cơ cao xuất hiện bệnh nhân dương tính với virus Sars CoV 2, do đó phải đề cao tinh thần trách nhiệm, quán triệt sâu sắc các chỉ đạo của cấp trên.

Video: 80520_OTHANG1.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp phải kích hoạt lại, họp giao ban định kỳ khi có yêu cầu. Riêng Ban chỉ đạo xã Hòa Tiến là phải họp hàng ngày để giải quyết vấn đề. Đồng chí nhấn mạnh cần phải có biện pháp thật phù hợp đối với những khu vực, những trường hợp có nguy cơ cao.

Video: 80520_OTHANG2.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các cấp các ngành phải tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân. Thống nhất yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông, hạn chế tụ tập đông người. Thống nhất báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy dừng hoạt động tổ chức Lễ khánh thành tượng đài “Bác Hồ với nông dân Việt Nam” và Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thái Bình. Kích hoạt lại đường dây nóng tại Tỉnh đoàn. Giao Ngành Y tế tăng cường mở rộng năng lực xét nghiệm, đảm bảo kịp thời đầy đủ và hiệu quả. Chuẩn bị sẵn sàng thu dung điều trị các trường hợp mắc bệnh, rà soát việc phòng chống dịch tại các cơ sở y tế và quy trình tiếp nhận bệnh nhân Covid-19. 

 Vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để tích cực kiểm soát và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị có biện pháp cụ thể tuyên truyền vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, yêu cầu cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, đoàn thanh niên phải đi đầu trong việc cài đặt ứng dụng này. Giao Sở Giáo dục Đào tạo chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn, đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Ngành Giao thông Vận tải thực hiện các biện pháp phòng dịch trên phương tiện vận tải hành khách. Thống nhất tái khởi động lại đội tuần tra của các huyện để triển khai các biện pháp kiểm soát xử lý các trường hợp vi phạm. 

UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo phòng chống dịch, riêng thành phố Thái Bình triển khai ngay các biện pháp không để người dân sử dụng vỉa hè kinh doanh. Các địa phương tổ chức tuyên truyền lưu động bằng nhiều hình thức. Khuyến khích các cơ quan, đơn vị tăng cường ứng dụng hình thức trực tuyến. Ngoài ra, cần tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và đảm bảo an sinh xã hội./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...