IMF cảnh báo mất cân bằng tài chính toàn cầu do COVID-19

Thứ 4, 05/08/2020 | 19:49:58
401 lượt xem

Hôm qua, Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF cho biết, sự mất cân đối tài khoản vãng lai toàn cầu có thể bị thu hẹp hơn nữa trong năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, trong khi một số nền kinh tế mới nổi dễ bị tổn thương có thể sẽ đối mặt với sự thất thoát dòng chảy đầu tư lớn.

Theo IMF, sự mất cân đối tài khoản vãng lai toàn cầu đã bị thu hẹp trong năm 2019 do các hoạt động thương mại giảm tốc, song đại dịch COVID-19 có thể khiến nó bị thu hẹp hơn nữa trong năm nay. Tuy nhiên một số nhà xuất khẩu hàng hóa và các nước phụ thuộc vào du lịch có thể chuyển sang thâm hụt tài khoản vãng lai. 

Báo cáo của IMF về tiền tệ và mất cân bằng đối với 30 nền kinh tế lớn nhất thế giới cho thấy số dư tài khoản vãng lai đã giảm 0,2 điểm % xuống còn 2,9% GDP toàn cầu, và có thể thu hẹp 0,3% GDP toàn cầu trong năm 2020, chủ yếu do chính sách kích thích tài chính và tiền tệ lớn của nhiều quốc gia cũng như những áp lực tiếp tục ảnh hưởng tới thương mại quốc tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...