WTO dự báo lạc quan hơn về thương mại toàn cầu

Thứ 4, 05/08/2020 | 10:10:38
453 lượt xem

Tổ chức Thương mại Thế giới WTO hôm qua dự báo thương mại toàn cầu sẽ giảm 13% trong năm nay do các cú sốc từ cuộc khủng hoảng COVID-19, song mức dự báo này đã giảm đáng kể so với kịch bản bi quan 32% được đưa ra trước đó.

Phát biểu tại một hội nghị trực tuyến, Tổng Giám đốc WTO Roberto Azevedo khẳng định, ngày càng có nhiều sự quan ngại trong WTO về khả năng các nước sẽ tiến tới tự cung tự cấp như một cách đối phó với đại dịch COVID-19. Việc tập trung sản xuất ở một quốc gia có thể dẫn tới hàng loạt cú sốc lớn hơn. Các quốc gia nên đa dạng hóa nguồn cung, và đại dịch COVID-19 sẽ chứng kiến chuỗi cung ứng giá trị toàn cầu được định hình lại trong những năm tới. 

Hiện WTO cũng đang đối mặt với nhiều thách thức khi phải kiềm chế những căng thẳng thương mại toàn cầu cũng như phối hợp các nỗ lực đối phó với COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...