Pháp giảm thuế doanh nghiệp trong nước

Thứ 5, 16/07/2020 | 09:37:36
571 lượt xem

Tân Thủ tướng Pháp Giăng Ca-xtếch hôm qua cho biết chính phủ sẽ giảm thuế doanh nghiệp để hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước vượt qua cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 hiện nay khiến nền kinh tế Pháp lộ rõ điểm yếu thuộc quá mức vào nhập khẩu.

Phát biểu trong lần xuất hiện đầu tiên trước Quốc hội kể từ khi được bổ nhiệm hôm 3/7, Thủ tướng Jean Castex cho biết vào ngày mai 17/7, chính phủ Pháp sẽ công bố một gói phục hồi kinh tế trị giá 100 tỷ euro, trong đó có 40 tỷ euro hỗ trợ ngành công nghiệp và dịch vụ trong nước, gồm cả giảm thuế.

Thủ tướng Pháp không nêu rõ nguồn tài chính cho gói phục hồi kinh tế này đến từ đâu song khẳng định người dân Pháp sẽ không bị yêu cầu tăng thuế.

Ông Castex cũng cam kết sẽ hỗ trợ 700 nghìn thanh niên tham gia vào thị trường lao động trong Hè này, khi nền kinh tế lớn thứ 2 khu vực eurozone được dự báo sẽ rất khó khăn và thu hẹp tới 11%.

Trong quý IV/2019, tỷ lệ thất nghiệp trong thanh niên Pháp đã ở mức 20%, cao thứ 4 châu Âu sau Hy Lạp, Tây Ban Nha và Italy.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...