Quỳnh Phụ thu hút đầu tư phát triển công nghiệp

Thứ 4, 15/07/2020 | 00:00:00
3,296 lượt xem

Với lợi thế dọc quốc lộ 10, nối với tam giác tăng trưởng kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, huyện Quỳnh Phụ đã thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, quyết tâm lấp đầy cụm công nghiệp đã quy hoạch.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình thăm nhà máy dệt sợi tại Khu công nghiệp Quỳnh Phụ

Công ty TNHH xe đạp Sall Way Việt Nam tại cụm công nghiệp (CCN) Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ là đơn vị lắp ráp xe đạp trọn gói với các linh phụ kiện nhập khẩu, sản xuất các loại xe đạp chủ yếu phục vụ đối tượng học sinh.

Công nhân làm việc tại Công ty Sall Way Việt Nam

Từ khi đầu tư tại cụm công nghiệp, với những ưu đãi về thủ tục đầu tư, nên chỉ sau 2 năm thi công nhà xưởng, công ty đã đi vào hoạt động, tạo việc làm ổn định cho trên 60 lao động với mức thu nhập từ 5,5 đến 6,5 triệu đồng/ người/tháng. 

Chị Nguyễn Thị Nga, công nhân Công ty Sall Way Việt Nam

Tôi làm ở đây được gần 3 năm rồi, mức thu nhập cũng được tầm 5 triệu. Khi nhà máy về đây hoạt động chúng tôi thấy rất là vui mừng, phấn khởi vì có công ăn việc làm ổn định để lo được cho gia đình.


Toàn huyện Quỳnh Phụ đã quy hoạch được 2 khu công nghiệp (khu công nghiệp Cầu Nghìn, khu công nghiệp Thaco - Thái Bình) cùng 5 cụm công nghiệp, tiếp thu 112 dự án đầu tư, đăng ký sử dụng trên 50.000 lao động. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn như Thaco - Trường Hải, Hương Sen, MXP... đã đầu tư vào địa phương. Chính vì vậy, đã góp phần thay đổi tỷ trọng nền kinh tế, công nghiệp, xây dựng chiếm 68,75%, tăng 9,29%;  thương mại, dịch vụ là 15,16%; nông nghiệp, thuỷ sản 16,09%, giảm 8,70%.

Ông Nguyễn Trường Sinh, Giám đốc trung tâm phát triển CCN Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ

Tôi hy vọng trong 1 - 2 năm tới, khi hạ tầng khu công nghiệp đã hoàn tất thì khả năng sẽ lấp đầy toàn bộ các diện tích đã đầu tư hạ tầng. Khi đó diện mạo KTXH của huyện thay đổi là rất lớn.


 

Ông Đỗ Chi Lệ - Giám đốc công ty thương mại Thành Đạt

Chúng tôi đã đầu tư 3 nhà máy ở Quỳnh Phụ: đó là một nhà máy xử lý rác, một nhà máy xử lý nước sạch và đầu tư một khu chợ loại I. Trong những năm về đây đầu tư, tôi thấy diện mạo của huyện đã đổi thay rất nhiều, từ đó đã tạo nên khí thế và niềm tin cho nhà đầu tư chúng tôi càng muốn về đầu tư ở Quỳnh Phụ nhiều hơn.


Không chỉ quyết tâm lấp đầy cụm công nghiệp, mà dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Thaco Thái Bình, do tập đoàn Thaco Trường Hải đầu tư, với tổng nguồn vốn đầu tư chuỗi các dự án lên tới trên 7.800 tỷ đồng cũng là điểm sáng phát triển công nghiệp Quỳnh Phụ hiện nay. 

Dự án Khu công nghiệp chuyên phục vụ nông nghiệp cao Thaco Thái Bình

Khu công nghiệp chuyên phục vụ nông nghiệp có diện tích 250ha sẽ gồm các phân khu đầu vào (tức là các nhà máy sản xuất vật tư nông nghiệp hữu cơ), trung tâm nghiên cứu đào tạo, cánh đồng thực nghiệm ứng dụng cơ giới hóa, phân khu chế biến, hệ thống cảng sông,… kết nối với Khu công nghiệp các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và cả nước.

Ông Trần Bá Dương – Chủ tịch HĐQT tập đoàn Thaco Trường Hải

Để có được chủ trương chấp thuận đầu tư phê duyệt dự án từ Thủ tướng Chính phủ cũng như là đền bù giải tỏa cơ sở hạ tầng thì đến nay dự án thực hiện rất tốt, hơn cả sự kỳ vọng của chúng tôi.


Ông Phạm Văn Đoài, xã An Cầu, huyện Quỳnh Phụ 

Bản thân gia đình tôi được hưởng từ khu tái định cư của dự án Thaco Thái Bình. Nhờ có dự án chúng tôi được hưởng cảnh quan rất đẹp, cơ sở hạ tầng rất là khang trang.



Là huyện nằm ở phía Bắc tỉnh Thái Bình, Quỳnh Phụ có địa thế thuận lợi và giàu tiềm năng phát triển kinh tế xã hội. Với vị trí hấp dẫn là cửa ngõ của tỉnh, Đảng bộ và nhân dân Quỳnh Phụ quyết tâm xây dựng huyện phát triển nhanh, bền vững.

Mai Liên

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...