Nhà đầu tư nên thận trọng với “sóng” vàng

Thứ 6, 10/07/2020 | 09:26:43
880 lượt xem

Giá vàng ngày 9/7 trên thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh và lần đầu tiên kể từ 2011 đến nay giá vàng trong nước đã vượt 50 triệu đồng/lượng. Theo ghi nhận, giao dịch trên thị trường vàng có tăng, tuy nhiên mức tăng không đột biến như thời điểm 2011 – 2012. Chốt phiên chiều giá vàng vẫn ở mức cao cả hai chiều mua vào và bán ra lần lượt là 50,40 và 50,82 triệu đồng/lượng.

Vào 10h sáng giá vàng SJC được niêm yết mua vào 50,18 triệu đồng một lượng và bán ra ở mức 50,43 triệu đồng một lượng

Tuy nhiên chỉ sau khoảng một tiếng đồng hồ giá vàng SJC mua vào đã rời mốc 50 triệu đồng một lượng, mua vào ở mức 49,70 triệu đồng một lượng và bán ra ở mức 50,30 triệu đồng một lượng. Tại các cửa hàng kinh doanh vàng, lượng giao dịch không có sự đột biến.

Theo quan sát của phóng viên, phố vàng Trần Nhân Tông vẫn khá vắng vẻ, lượng khách đến giao dịch chỉ tập trung ở nhưng cửa hàng có thương hiệu lớn nhưng không ồ ạt. Hầu hết các khách đến giao dịch đều xuất phát từ nhu cầu thực chứ không phải mục đích đầu tư.

Như vậy, So với thời điểm giá vàng tăng đột biến vào năm 2011, 2012, diễn biến thị trường vàng có trầm lắng hơn. Giá vàng thời điểm này khoảng cách mua và bán không quá cao khoảng cách từ 50 -60 nghìn đồng một chỉ. Khoảng cách giá trong nước và thế giới cũng đang bám rất sát nhau

Với phiên tăng giá kỷ lục sáng nay thì đây là phiên thứ 7 liên tiếp giá vàng trong nước tăng liên tục và so với 1 tuần trước đó, giá vàng đã tăng gần 1 triệu đồng mỗi lượng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, không nên mua vàng để dành tại thời điểm này./. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...