Tăng trưởng kinh tế 6 tháng của Thái Bình đứng thứ 4 khu vực đồng bằng Sông Hồng

Thứ 6, 03/07/2020 | 00:00:00
737 lượt xem

“Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Thái Bình ước đạt hơn 25.400 tỷ đồng, tăng 4,62% so với cùng kỳ, đứng thứ 4/10 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng”. Đây là một trong những nội dung đáng chú ý được báo cáo tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Kỳ họp thứ 58 đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020 và một số nội dung khác.

Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Thái Bình.

Thái Bình đạt mức tăng trưởng cao trong khu vực và cao hơn nhiều so với tăng trưởng bình quân của cả nước, cơ cấu kinh tế của tỉnh 6 tháng đầu năm 2020 tiếp tục xu hướng chuyển dịch tích cực, Tỷ trọng ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản giảm còn hơn 27%. Đáng chú ý, năng suất lúa vụ xuân tỉnh Thái Bình ước đạt 71,5 tạ/ha, cao hơn 6,5 tạ/ha so với trung bình các tỉnh trong khu vực. Ngành chăn nuôi không phát sinh các bệnh dịch truyền nhiễm nguy hiểm trên đàn gia súc, gia cầm. Xây dựng nông thôn mới tiếp tục được đẩy mạnh, tập trung củng cố, hoàn thiện các tiêu chí đã đạt được và triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao. Sản xuất công nghiệp, các ngành thương mại dịch vụ đều chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19 nên có mức tăng trưởng chậm. Thu ngân sách nội địa ước đạt hơn 2.900 tỷ đồng, giảm 11,6% so với cùng kỳ. 

Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các cấp, các ngành chủ động tích cực thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đã chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác kiểm soát, phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe của nhân dân, thực hiện thành công mục tiêu kép phòng, chống dịch và phát triển kinh tế xã hội. Cả 30/30 ca bệnh Covid-19 được phát hiện tại Thái Bình đều đã khỏi bệnh. Việc thực hiện hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 được tập trung chỉ đạo hiệu quả. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng, thực hiện đồng bộ, hiệu quả. 

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, phân tích những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, những giải pháp để thực hiện mục tiêu đề ra cho 6 tháng cuối năm 2020.

Cao Biền

Thaibinhtv.vn sẽ tiếp tục cập nhật nội dung cuộc họp. Mời QV&CB cùng theo dõi 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...