Việt Nam cơ bản thực hiện thành công nhiệm vụ kép – Kiểm soát tốt dịch bệnh và phục hồi nền kinh tế

Thứ 5, 02/07/2020 | 00:00:00
657 lượt xem

Sáng 2/7, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ tháng 6/2020 trực tuyến với các địa phương đánh giá kết quả KTXH 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020. Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ và các Bộ, Ngành và địa phương dự hội nghị.

Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy;  Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh dự hội nghị.

Phiên họp Chính phủ tháng 6/2020 trực tuyến với các địa phương đánh giá kết quả KTXH 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối nămn 2020, điểm cầu tỉnh Thái Bình

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại các nước trên thế giới. Chính vì vậy đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình phát triển kinh tế của các nước và tác động trực tiếp đến KTXH của nước ta. Tuy nhiên, nhờ có sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, hiệu quả của Chính phủ và các Bộ Ngành, địa phương, 6 tháng năm 2020, Việt Nam đã cơ bản thực hiện thành công nhiệm vụ kép, vừa kiểm soát thành công dịch bệnh vừa phục hồi nền kinh tế ở mức hợp lý. Trong khi rất nhiều nước có mức tăng trưởng âm thì 6 tháng đầu năm 2020, GRDP của Việt Nam tăng 1,81%. Việt Nam đã duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo yếu tố quyết định để phục hồi và phát triển trong giai đoạn sau khi dịch kết thúc. Một số chỉ tiêu chủ yếu dần hồi phục qua các tháng, tháng sau tích cực hơn tháng trước. Tình hình phát triển của doanh nghiệp có tín hiệu khả quan, tháng 6 số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động tăng so với các tháng trước.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu kết luận tại hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các Bộ Ngành địa phương trong thời gian qua vừa kiểm soát thành công dịch bệnh, vừa duy trì, phục hồi phát triển kinh tế. Thủ tướng đề nghị các Bộ ngành, địa phương cần phải đoàn kết, trách nhiệm hơn nữa kiên quyết không để dịch bệnh Covid 19 quay trở lại đất nước. Song song với đó ưu tiên các giải pháp hiệu quả để phục hồi, thúc đẩy phát triển kinh tế, bảo đảm việc làm, thu nhập cho người dân. Chủ động điều hành linh hoạt, hiệu quả chính sách tài khóa, tiền tệ, đảm bảo nền kinh tế vĩ mô, kích thích tổng cầu, củng cố niềm tin của người dân và doanh nghiệp, nhà đầu tư. Kiểm soát tốt lạm phát và có giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Chú trọng các giải pháp kích cầu tiêu dùng trong nước, thúc đẩy du lịch nội địa. Thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT, tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh: các Bộ, ngành phối hợp với các địa phương phải thực hiện tốt các giải pháp thúc đẩy thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công và thành lập tổ công tác kiểm tra việc thực hiện giải ngân ở 1 số địa phương. Tiếp tục tháo gỡ những khó khăn, bất cập để tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu hiện nay. Các Bộ, Ngành, địa phương căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ tổ chức thực hiện hiệu quả các giải pháp, kế hoạch đặt ra trong kiểm soát tốt dịch bệnh và thúc đẩy hiệu quả phát triển sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống nhân dân.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...