Vũ Thư khơi dậy tiềm năng trong thu hút đầu tư

Thứ 7, 13/06/2020 | 00:00:00
1,727 lượt xem

Là cửa ngõ của tỉnh, nối liền Thái Bình với Nam Định, Vũ Thư được xem là huyện có vị trí địa lý rất thuận lợi trong phát triển KTXH, nhất là thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp. Tiềm năng, thế mạnh này đang được huyện Vũ Thư tập trung đẩy mạnh khai thác trong nhiệm kỳ tới và tạo lập môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi cho các doanh nghiệp.

Công ty TNHH Hương Liên tại Cụm công nghiệp Nguyên Xá, huyện Vũ Thư

Công ty TNHH Hương Liên về mở xưởng sản xuất tại Cụm công nghiệp (CCN) Nguyên Xá, huyện Vũ Thư từ năm 2014. Doanh nghiệp này chia sẻ: Khi tiến hành các thủ tục đầu tư, được huyện Vũ Thư cũng như xã Nguyên Xá tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục cũng như giải phóng mặt bằng. Đặc biệt, lãnh đạo huyện, xã thường xuyên trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình đầu tư, rút ngắn thời gian triển khai, sớm đưa dự án vào hoạt động.

Ông Bùi Đình Trọng - Giám đốc công ty TNHH Hương Liên: 

Ngoài các điều kiện rất thuận lợi về thủ tục đầu tư và giải phóng mặt bằng thì khi chúng tôi tổ chức sản xuất kinh doanh ở đây cũng rất tốt. Nguồn lao động dồi dào, dễ dàng tuyển dụng được và địa bàn đảm bảo tốt an ninh trật tự để doanh nghiệp phát triển sản xuất.


Thu hút đầu tư được huyện Vũ Thư đặc biệt quan tâm, chú trọng. Đây được xem là nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế. Vũ Thư tập trung thực hiện 2 giải pháp. Trong đó, đẩy mạnh CCHC, tạo thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp vào đầu tư. Chỉ đạo các địa phương thực hiện thật tốt công tác giải phóng mặt bằng ở các CCN. Đồng thời, tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông đồng bộ, nhất là tại các CCN kết nối với những tuyến đường chính, tạo thuận lợi trong giao thương hàng hóa và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Huyện Vũ Thư đã thu hút được trên 360 doanh nghiệp vào hoạt động

 Nhờ vậy đến nay, toàn huyện đã thu hút được trên 360 doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, tăng 150 doanh nghiệp so với năm 2015.

Ông Lại Trường Sơn - Phó chủ tịch UBND huyện Vũ Thư: 

Nhiệm kỳ qua chúng tôi đạt nhiều thành tựu trong phát triển công nghiệp. Để có được kết quả đó, huyện đã chủ động phối hợp với các sở ban ngành của tỉnh trong tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục đầu tư cho các doanh nghiệp đầu tư về địa bàn. Đảm bảo tốt an ninh trật tự và quan trọng là công tác giải phóng mặt bằng được thực hiện nhanh chóng để các dự án sớm đi vào hoạt động.


Huyện Vũ Thư có 7 cụm công nghiệp với diện tích trên 200ha. Hiện đã có 3 CCN được lấp đầy các doanh nghiệp về đầu tư sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, Vũ Thư là huyện đạt tỷ lệ 100% cụm công nghiệp có nhà đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng CCN. Điều này, không chỉ tiết kiệm ngân sách nhà nước cho hoạt động đầu tư công mà còn giúp các CCN sớm đi vào hoạt động, góp phần đưa công nghiệp địa phương phát triển nhanh và bền vững. 

Vũ Thư quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh để mời gọi các nhà đầu tư chiến lược vào huyện


Ông Lại Trường Sơn - Phó chủ tịch UBND huyện Vũ Thư: “Nhiệm kỳ tới chúng tôi tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp đặt ra trong thu hút đầu tư, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp. Đặc biệt là thu hút các doanh nghiệp có công nghệ cao và không gây ô nhiễm môi trường. Tăng cường tổ chức hội thảo, quảng bá hình ảnh con người và mảnh đất của huyện Vũ Thư, những tiềm năng, thế mạnh của huyện, xúc tiến các hoạt động thu hút đầu tư.”



Với nỗ lực, quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh để mời gọi các nhà đầu tư chiến lược vào huyện, đặc biệt với các lĩnh vực mà địa phương có lợi thế. Vũ Thư đã và đang tạo ra môi trường lý tưởng cho các nhà đầu tư thứ cấp vào các CCN. Qua đó nâng cao tỷ trọng phát triển công nghiệp, hoàn thành các mục tiêu trong phát triển KTXH nhiệm kỳ tới.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...