GDP của Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) giảm mạnh nhất trong hơn 2 thập niên

Thứ 6, 12/06/2020 | 09:28:49
1,283 lượt xem

Các biện pháp nhằm kiểm soát dịch COVID-19 đã khiến Tổng Sản phẩm quốc nội (GDP) của Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) giảm 3,4% trong quý I/2020, mức giảm lớn nhất kể từ khi số liệu về GDP được thống kê năm 1998.

Theo Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD), mức giảm sâu nhất được ghi nhận tại Trung Quốc với 9,8% so với quý 4/2019. Tiếp đến là Pháp và Italy với cùng mức giảm 5,3%. Đây cũng là những nước đầu tiên trên thế giới áp đặt các biện pháp phong tỏa chống dịch COVID-19 nghiêm ngặt nhất.

Trước đó, OECD đã cảnh báo các biện pháp phong tỏa và cách ly xã hội nhằm chống dịch COVID-19 có thể khiến nền kinh tế toàn cầu suy giảm ít nhất 6% trong năm nay. Và trong trường hợp xuất hiện làn sóng dịch COVID-19 thứ hai vào cuối năm nay, GDP toàn cầu có thể giảm tới 7,6%. Với cả 2 kịch bản này, kinh tế thế giới sẽ phục hồi chậm và không chắc chắn. 

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...