Ngành hàng không thiệt hại 84 tỷ USD trong năm 2020

Thứ 4, 10/06/2020 | 21:29:55
663 lượt xem

Ở góc độ tác động của COVID-19 tới kinh tế, Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) hôm qua dự báo cuộc khủng hoảng do đại dịch này sẽ khiến ngành hàng không thiệt hại 84 tỷ USD trong năm nay, mức cao kỷ lục, và năm 2020 sẽ trở thành "năm tồi tệ nhất trong lịch sử hàng không".

Trong bản dự báo cập nhật, IATA cho biết vận tải hành khách dự kiến tăng 55% vào năm 2021, song vẫn thấp hơn 29% so với năm 2019. IATA dự báo trong năm 2021, ngành này sẽ tiếp tục thiệt hại 15,8 tỷ USD, nâng tổng thiệt hại vì dịch bệnh lên khoảng 100 tỷ USD.

Ngay tại các thị trường mà tỷ lệ lây nhiễm đã giảm mạnh, các hãng hàng không vẫn phải đối mặt với một số hạn chế đi lại và sự thận trọng của người tiêu dùng. Trong nỗ lực giúp giảm thiểu tác động đối với ngành hàng không, IATA kêu gọi các chính phủ kiềm chế các biện pháp cách ly ảnh hưởng tới hoạt động đi lại, thay vào đó áp dụng các biện pháp an toàn trên các chuyến bay như bắt buộc đeo khẩu trang.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...