Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Thứ 7, 06/06/2020 | 00:00:00
645 lượt xem

Sáng nay, Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT và UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc và một số điểm cầu tại Trung Quốc để xúc tiến tiêu thụ vải thiều tỉnh Bắc Giang.

Năm 2020 diện tích trồng vải thiều của tỉnh Bắc Giang trên 28.000ha, sản lượng ước đạt 160.000 tấn. Trong đó vải sản xuất theo tiêu chuẩn Vietgap 15.000ha sản lượng đạt 110.000 tấn. Hiện nay vải thiều Bắc Giang đang xuất khẩu chủ yếu đi thị trường Trung Quốc với sản lượng khoảng gần 100.000 tấn, còn lại xuất đi một số nước như Nhật Bản, Mỹ, Úc và EU. 

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang - Điểm cầu Thái Bình

Tỉnh Bắc Giang luôn xác định thị trường nội địa với gần 100 triệu dân là thị trường rất nhiều tiềm năng. Tỉnh đã phối hợp với các Bộ, ngành TW và các tỉnh Thành phố kết nối với các tập đoàn phân phối, chợ đầu mối, các doanh nghiệp, thương nhân tiêu thụ nông sản nội địa. Bên cạnh việc tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người trồng vải, các tập đoàn, doanh nghiệp, thương gia trong thu mua, chế biến và tiêu thụ vải thiều. Công tác xúc tiến thương mại rộng rãi để quảng bá về sản lượng, chất lượng của vải thiều Bắc Giang là rất cần thiết để phấn đấu xuất khẩu 80.000 tấn và chế biến tiêu thụ trong nội địa 80.000 tấn ngay trong năm nay.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...