EVFVTA – Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp

Thứ 6, 05/06/2020 | 00:00:00
737 lượt xem

Sáng nay (05/6), Bộ Công thương phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tận dụng cơ hội, thực thi hiệu quả Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu, EVFTA.

Đồng chí Trần Tuấn Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương; ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đồng chủ trì hội nghị.  Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dự hội nghị. 

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu tại hội nghị

Theo Bộ Kế hoạch và đầu tư,  Hiệp định EVFTA sẽ giúp kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang EU tăng thêm khoảng 20% trong 2 năm tới, hơn 42% vào năm 2025 và hơn 44% vào năm 2030. Các ngành như dệt may và giày dép là ngành được hưởng lợi nhiều nhất với tăng trưởng xuất khẩu đến năm 2035 đạt thêm 13,49 tỷ EUR.

Điểm cầu tỉnh Thái Bình

 Có 5 chủ đề được Hội nghị tập trung trao đổi gồm: Các lợi ích chiến lược và những điểm cần lưu ý đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa để thực thi hiệu quả EVFTA; Các ngành hàng, các mặt hàng tiềm năng, và định hướng thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường EU; Vai trò của chính quyền các cấp ở địa phương trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn; quán triệt, triển khai thực thi hiệu quả EVFTA; Định hướng hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khai thác hiệu quả cơ hội mang lại từ EVFTA; Chia sẻ của các doanh nghiệp nhỏ và vừa về việc tận dụng cơ hội và dự phòng thách thức từ EVFTA. 

Duy Huy 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...